Xử lý nghiêm các vi phạm liên quan đến phòng chống dịch Covid-19

Ngô Đồng| 29/01/2021 16:34

Chiều 29/1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh ký ban hành hỏa tốc Công văn số 552/UBND-KGVX về việc thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

ADQuảng cáo

Chấp hành đeo khẩu trang tại các cơ sở khám chữa bệnh và những nơi công cộng, đông người

Thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/1/2021 của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 và Công điện số 95 của Bộ Y tế, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện việc đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng, đặc biệt là tại các cơ sở y tế, chợ, siêu thị, bến xe, trên các phương tiện giao thông công cộng, nhà máy, xí nghiệp….

Các địa phương, đơn vị, các cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục tuyên truyền nâng cao ý thức của cộng đồng về việc thực hiện “Thông điệp 5K: khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế” nhằm tự bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng; đồng thời, tuân thủ yêu cầu, hướng dẫn của cơ quan y tế.

UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các tổ, đội phòng chống Covid-19 thôn, buôn, bon, tổ dân phố thực hiện rà soát, xác minh, lập danh sách tất cả các trường hợp đến, lưu trú tại các địa phương có dịch theo thông báo của Bộ Y tế từ ngày 14/1/2021 đã trở về/đến tỉnh; yêu cầu khai báo y tế, cài đặt ứng dụng NCOVI, bluezone, thực hiện các biện pháp theo dõi sức khỏe hoặc cách ly y tế theo hướng dẫn của ngành Y tế. Trong trường hợp có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở… lập tức thực hiện cách ly tại cơ sở y tế và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

ADQuảng cáo

Sở Giao thông Vận tải chỉ đạo tất cả các nhà xe trên địa bàn tỉnh có chuyến xe liên tỉnh đến các địa phương có dịch phải thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch Covid-19, đồng thời thực hiện việc ghi chép, lưu giữ thông tin về hành khách để phục vụ công tác phòng chống dịch khi có yêu cầu.

Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Công an tỉnh, các đơn vị, địa phương có liên quan tăng cường rà soát, thực hiện nghiêm các biện pháp nhằm quản lý chặt chẽ hoạt động nhập cảnh hợp pháp và trái phép theo đúng chỉ đạo của UBND tỉnh.

Sở Y tế theo dõi, cập nhật tình hình dịch bệnh tại các địa phương có dịch theo thông báo của Bộ Y tế và các chỉ đạo, khuyến cáo của Chính phủ, Bộ Y tế để chủ động triển khai các biện pháp cần thiết và báo cáo, tham mưu tỉnh chỉ đạo kịp thời, hiệu quả công tác phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh. Trường hợp xuất hiện dịch bệnh tại tỉnh, tập trung chỉ đạo thực hiện các biện pháp khoanh vùng thật gọn, cách ly triệt để, xét nghiệm ngay ở phạm vi cần thiết, kịp thời truy vết nhanh, bảo đảm ngăn chặn, kiên quyết không để dịch lây lan trên diện rộng…

Các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao, tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; xử lý trách nhiệm người đứng đầu các đơn vị, cơ sở vi phạm, xử lý các cá nhân vi phạm theo quy định tại Nghị định số 117/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế và Công văn số 1670 ngày 8/4/2020 của UBND tỉnh về việc xử lý vi phạm liên quan đến phòng chống Covid-19, nhất là không chấp hành việc đeo khẩu trang.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý nghiêm các vi phạm liên quan đến phòng chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO