Trường hợp nghi ngờ Covid-19 ở huyện Đắk Song đã có kết quả xét nghiệm âm tính

Ngô Đồng| 08/12/2020 18:23

Chiều 8/12, Sở Y tế tỉnh Đắk Nông đã cung cấp thông tin, cho biết 1 trường hợp nghi ngờ Covid-19 trên địa bàn huyện Đắk Song đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

ADQuảng cáo

Cụ thể, tối 7/12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Nông tiếp nhận thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kon Tum về 1 trường hợp từ khu cách ly tập trung tại tỉnh Kon Tum có tiếp xúc gần với trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 trở về địa phương.

Mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm khẳng định của anh V.T.T hiện đã cho kết quả âm tính

Sau khi ghi nhận thông tin trên, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Nông phối hợp Trung tâm Y tế huyện Đắk Song tiến hành điều tra, giám sát, xác minh trường hợp nêu trên và ghi nhận thông tin về trường hợp anh V.T.T (SN 1993) có đi từ khu cách ly tập trung tại tỉnh Kon Tum về tại bon Jâng Plei 3, xã Trường Xuân (Đắk Song).

ADQuảng cáo

Qua điều tra, xác minh, theo dõi, cách ly và căn cứ tình trạng sau thăm khám, hiện anh V.T.T khỏe mạnh, không sốt, không ghi nhận bệnh lý gì. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh ghi nhận đây chưa phải là trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19. Tuy nhiên, trong thời gian thực hiện cách ly, trường hợp này có tiếp xúc với các trường hợp khác tại khu cách ly, trong đó có 1 trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 (hiện đang đợi kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên).

Do đó, để bảo đảm an toàn trong công tác phòng chống Covid -19, cơ quan y tế đã tiến hành cách ly tập trung anh V.T.T và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm khẳng định và hiện đã cho kết quả âm tính.

Đối với những trường hợp tiếp xúc gần với anh V.T.T, hiện tại sức khỏe bình thường, không sốt, không có triệu chứng ho, không khó thở, không có biểu hiện bất thường của bệnh lý.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường hợp nghi ngờ Covid-19 ở huyện Đắk Song đã có kết quả xét nghiệm âm tính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO