Tiếp tục thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống dịch Covid-19

Ngô Đồng| 30/07/2020 18:39

Chiều 30/7, Tỉnh ủy Đắk Nông có Kết luận số 856-KL/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại cuộc họp vào sáng cùng ngày về tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống dịch Covid-19.

ADQuảng cáo

Thời gian qua, các sở, ban, ngành, địa phương đã chủ động, quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, đến ngày 29/7/2020, tỉnh Đắk Nông chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính. Ban Thường vụ Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương nỗ lực của các sở, ban, ngành, địa phương, nhất là ngành Y tế và lực lượng vũ trang tỉnh.

Thành lập lại các chốt kiểm soát dịch trên các tuyến quốc lộ ra vào tỉnh

Tuy nhiên, hiện nay, tình hình dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, tỉnh Đắk Lắk đã có trường hợp dương tính với Covid-19. Trước tình hình trên, các cấp ủy đảng, chính quyền, lực lượng vũ trang, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, địa phương về công tác phòng, chống dịch.

Người đứng đầu các cấp ủy đảng nêu cao tinh thần, trách nhiệm, trực tiếp chỉ đạo các hoạt động phòng, chống dịch bệnh, huy động toàn hệ thống chính trị và Nhân dân tham gia phòng, chống dịch; phát huy mạnh mẽ phương châm 4 tại chỗ; bình tĩnh, chủ động ứng phó với mọi tình huống, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, nhưng không được gây hoang mang, mất ổn định.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh tiếp tục triển khai nhanh, kịp thời, hiệu quả các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh; đồng thời, cập nhật thông tin kịp thời về tình hình dịch Covid-19 của cả nước, các tỉnh lân cận, nhất là tình hình trong tỉnh; báo cáo UBND tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy, Trung ương hằng ngày hoặc đột xuất khi có yêu cầu. Kích hoạt các cơ sở cách ly, điều trị, trong đó định hướng đưa về các huyện.

Tất cả người dân đi từ vùng dịch về tỉnh phải được kiểm tra, khai báo y tế. Đối với những người có triệu chứng của Covid-19 hoặc đi đến các địa điểm có nguy cơ cao theo thông báo của Bộ Y tế thì phải được xét nghiệm và cách ly, theo dõi chặt chẽ.

Cán bộ, công chức, viên chức và người dân hạn chế di chuyển ra ngoài tỉnh, nhất là đến các địa phương có dịch như: Đắk Lắk, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, TP. Hồ Chí Minh,…

ADQuảng cáo

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp, tập trung tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; thông tin kịp thời, chính xác về tình hình dịch bệnh của tỉnh; xử lý nghiêm các trường hợp tung tin thất thiệt, gây hoang mang, lo lắng trong dư luận, ảnh hưởng xấu đến công tác phòng, chống dịch của tỉnh.

Tỉnh chủ động mua máy xét nghiệm, các vật tư y tế phục vụ cho phòng, chống dịch Covid-19 và dịch bạch hầu, phải bảo đảm cho sử dụng hiện tại và có dự phòng.

Sở Y tế xây dựng kế hoạch, lập dự trù mua khẩu trang để cấp phát cho người dân vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Sở Công thương chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các ngành liên quan thẩm định chất lượng, giá cả của một số vật tư y tế thiết yếu của các nhà cung cấp; giới thiệu cho các sở, ban, ngành, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh mua để cấp phát cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động; thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, tích trữ, tăng giá bất hợp lý đối với các loại hàng hóa thiết yếu, nhất là khẩu trang, dung dịch sát khuẩn.

Lực lượng vũ trang tỉnh kích hoạt các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh trước đây và thực hiện nghiêm các chỉ đạo hiện nay. Công an tỉnh phối hợp lập các chốt kiểm soát dịch bệnh trên các tuyến quốc lộ, quản lý chặt chẽ dân cư, chú trọng kiểm tra việc khai báo tạm trú của các cơ sở lưu trú.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp rà soát, bảo đảm các cơ sở điều trị, cách ly để sẵn sàng tiếp nhận người; xây dựng phương án tiêu độc, khử trùng.

Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh phối hợp kiểm soát chặt chẽ các cửa khẩu, đường mòn, lối mở; quản lý chặt chẽ dân cư khu vực biên giới.

UBND tỉnh theo dõi sát tình hình dịch bệnh, tiếp tục chỉ đạo thực hiện quyết liệt các giải pháp để thực hiện thắng lợi mục tiêu kép: vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, vừa thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO