Thực hiện nghiêm khoanh vùng, dập dịch, không để bệnh bạch hầu lây lan rộng ra cộng đồng

Ngô Đồng| 08/07/2020 13:47

Sáng 8/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh-Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh bạch hầu tỉnh Đắk Nông chủ trì cuộc họp để nghe các địa phương, đơn vị báo cáo về công tác phòng, chống bệnh bạch hầu trên địa bàn tỉnh.

ADQuảng cáo

Video clip:

Tính đến ngày 7/7, toàn tỉnh ghi nhận có 8 ổ dịch với 28 trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu: Krông Nô 11 ca, Đắk Glong 14 ca,  Đắk R’lấp 3 ca. Trong đó, có 2 ca đã tử vong, 5 ca đã khỏi bệnh và 21 ca hiện đang điều trị tại các các cơ sở y tế.

Toàn tỉnh ghi nhận có 8 ổ dịch với 28 trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu

ADQuảng cáo

Ngành chức năng đã tiến hành điều tra, xác minh ca bệnh đối với 955 trường hợp, lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm xác định bệnh 1221 trường hợp. Hiện tại, các địa phương đã và đang cách ly 659 hộ gia đình, với 3.530 người tại các khu vực dân cư có ghi nhận ca bệnh dương tính.

Công tác khử trùng, khử khuẩn được triển khai tại tất cả các khu vực ghi nhận ca bệnh, khu vực nguy cơ, tại các trường học có bệnh nhân theo học, tại các điểm chốt cách ly, các phương tiện ra vào vùng có bệnh. Ngành Y tế cũng tiêm 5000 liều vắc xin phòng bệnh bạch hầu cho các đối tượng trong vùng nguy cơ cao.

Theo đánh giá, hiện tình hình dịch bệnh bạch hầu diễn biến khá phức tạp do có các ca bệnh trong cộng đồng và có nguy cơ lây lan cao. Các ca bệnh tập trung chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số M’nông, Mông, có điều kiện kinh tế, xã hội khó khăn, bất đồng ngôn ngữ, các nhà ở liền kề nhau, mật độ dân cư đông nên tiếp xúc gần với nhau thường xuyên. Khu vực ghi nhận ổ dịch có tiền sử tiêm chủng thấp, người dân ít hợp tác trong chương trình tiêm chủng mở rộng, nên miễn dịch trong cộng đồng thấp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh đề nghị, các đơn vị rà soát lại toàn bộ các đối tượng trong diện tiêm chủng

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh yêu cầu, các địa phương, ngành Y tế chuẩn bị đầy đủ vắcxin tiêm phòng, thực hiện nghiêm công tác khoanh vùng dập dịch, theo đúng chỉ đạo của Bộ Y tế, không để dịch bệnh lây lan  rộng ra cộng đồng. Các cơ quan truyền thông, báo chí chủ động đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giúp người dân nâng cao ý thức phòng, chống bệnh bạch hầu.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực hiện nghiêm khoanh vùng, dập dịch, không để bệnh bạch hầu lây lan rộng ra cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO