Tăng cường phòng chống, ngăn chặn dịch bệnh sốt xuất huyết, Chikungunya, Zika

Ngô Đồng| 27/11/2020 15:06

Ngày 26/11, Sở Y tế ban hành Công văn số 2650/SYT-NVYD về việc tăng cường phòng chống, ngăn chặn dịch bệnh sốt xuất huyết, Chikungunya, Zika.

ADQuảng cáo

Sở Y tế đề nghị Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) tập trung chủ động giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh và tăng cường chỉ đạo công tác phòng chống dịch trên địa bàn toàn tỉnh. 

CDC tỉnh hướng dẫn chuyên môn, kỹ thuật cho các địa phương trong công tác giám sát bệnh nhân, giám sát véc tơ, xử lý triệt để ổ dịch, triển khai chiến dịch phun hóa chất diệt muỗi chủ động diện rộng tại các khu vực có nguy cơ cao.

Tranh minh họa

ADQuảng cáo

CDC tỉnh phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí địa phương triển khai các hoạt động tuyên truyền để người dân hiểu nguy cơ, sự nguy hiểm của bệnh và hưởng ứng tích cực các biện pháp phòng bệnh cho cá nhân và cộng đồng.

Các trung tâm y tế các huyện, thành phố tham mưu UBND cùng cấp triển khai chỉ đạo quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch bệnh; kiện toàn, duy trì ổn định mạng lưới cộng tác viên phòng chống sốt xuất huyết tại các xã, phường trọng điểm...

Các địa phương xây dựng dự trù kinh phí kịp thời, bảo đảm nhu cầu về thuốc, vật tư, hóa chất, trang thiết bị và kinh phí triển khai các hoạt động chống dịch, không để dịch bùng phát, lan rộng, kéo dài.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường phòng chống, ngăn chặn dịch bệnh sốt xuất huyết, Chikungunya, Zika
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO