Quảng Sơn họp dân khẩn để tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19

Mỹ Hằng| 02/08/2020 16:13

Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch Covid-19, UBND xã Quảng Sơn (Đắk Glong) đang triển khai nhiều giải pháp cụ thể, đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số.

ADQuảng cáo

Buổi họp rất bổ ích

Sáng 2/8, mặc dù là Chủ nhật nhưng tại hội trường thôn Đắk S'nao, UBND xã Quảng Sơn đã tổ chức triệu tập họp dân khẩn cấp để tuyên truyền, thông tin về Chỉ thị 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Công văn số 3882 của UBND tỉnh Đắk Nông về tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19. Bà con trong thôn đã nghiêm túc tham gia một cách đầy đủ.

Bà con người Mông ở thôn Đắk S'nao đã biết mang khẩu trang để phòng, chống dịch Covid-19

Tại buổi họp, cán bộ y tế xã giải thích mức độ nguy hiểm của dịch Covid-19, đồng thời lưu ý bà con tạm dừng tất cả các nghi lễ, sinh hoạt tôn giáo, sự kiện tập trung đông người như ăn cưới, ăn hỏi, ra đường phải mang khẩu trang, không đưa tin thất thiệt, hoang mang trong cộng đồng… Đặc biệt, cũng tại đây một tổ phòng, chống dịch Covid-19 cũng được nhanh chóng thành lập.

Người dân thôn Đắk S'nao rất phấn khởi vì cuộc họp khẩn về phòng, chống dịch Covid-19

Với người dân thôn Đắk S’nao, buổi họp khẩn hôm nay rất bổ ích, ai cũng mừng vì đã tiếp thu được những thông tin hết sức ý nghĩa. Anh Cư Việt Quang, một người dân cho biết: “Mấy hôm nay, qua theo dõi tivi, tôi và bà con trong thôn đã nghe về dịch Covid-19 nhưng không nghĩ mức độ nguy hiểm đến như vậy. Được cán bộ y tế xã, thôn tuyên truyền nên chúng tôi hiểu và sẽ thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19”.

Anh Đinh Tự Lập cũng cho biết: “Buổi họp hôm nay tôi thấy rất tốt, vì biết được cách phòng, chống dịch Covid-19 và mức độ nguy hiểm của nó. Nếu không có buổi họp dân này thì chúng tôi cũng chẳng để ý mấy. Chúng tôi sẽ mang khẩu trang khi ra đường và hạn chế tiếp xúc với nhiều người”.

ADQuảng cáo

UBND xã Quảng Sơn tổ chức phát khẩu trang cho bà con

Khẩn trương tuyên truyền

Theo anh Phan Văn Dương, cán bộ phụ trách y tế xã Quảng Sơn, thôn Đắk S’nao là một trong những thôn khó khăn nhất của xã, nằm tách biệt và có đến 100% đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, chủ yếu là người Mông, đường vào hết sức khó khăn. Cuộc sống còn khó khăn, hệ thống loa phát thanh, mạng internet chưa có và bà con cũng chưa quen với việc dùng facebook, zalo nên việc tiếp cận, tìm hiểu thông tin về phòng, chống dịch Covid-19 vô cùng hạn hẹp. Trong khi các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, địa phương ban hành liên tục, nên UBND xã quyết định triệu tập người dân trong thôn để khẩn trương tuyên truyền, nhanh chóng nâng cao ý thức của người dân mới hiệu quả.

Lực lượng dân quân đi kiểm tra tình hình thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã

Theo UBND xã Quảng Sơn, toàn xã có hơn 75% là đồng bào dân tộc thiểu số, sinh sống rải rác và dân trí còn thấp. Vì vậy, xã luôn xác định việc tuyên truyền, vận động người dân chung tay phòng, chống dịch Covid-19 mà trước hết bản thân phải nâng cao nhận thức là rất quan trọng.

Sau khi nhận được văn bản của UBND tỉnh, xã khởi động lại Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 và chỉ đạo các tổ chức đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân có ý thức hơn trong việc gìn giữ vệ sinh môi trường chung. Cùng với việc phát tờ rơi, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, các trưởng thôn, bản, cán bộ trạm y tế còn tổ chức tuyên truyền các văn bản chỉ đạo phòng, chống dịch của các cấp trên hệ thống loa truyền thanh cơ sở.

UBND xã Quảng Sơn luôn bám sát sự chỉ đạo của tỉnh, huyện và tích cực triển khai các hoạt động, biện pháp cần thiết về phòng, chống dịch Covid-19, chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Sơn họp dân khẩn để tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO