Nâng cao cảnh báo phòng chống dịch, hạn chế tối đa tập trung đông người

Ngô Đồng| 31/01/2021 16:02

Ngày 31/1, UBND tỉnh ban hành Công văn số 559/UBND-KGVX về việc triển khai Kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19.

ADQuảng cáo

Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tăng cường chỉ đạo kiểm soát chặt chẽ biên giới, ngăn chặn nhập cảnh trái phép

UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch, tăng cường đề cao cảnh giác, tuyệt đối không chủ quan lơ là, tiếp tục quán triệt phương châm “chống dịch như chống giặc” và chiến lược “lấy phòng dịch làm ưu tiên, khóa chặt nguy cơ lây bệnh từ bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để ở bên trong (nếu có), chữa trị hiệu quả”.

Các địa phương, đơn vị chủ động nâng cao mức cảnh báo phòng, chống dịch, hạn chế tối đa các hoạt động có tập trung đông người, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán; dừng một số hoạt động tập trung đông người không cần thiết; vận động hạn chế số người tham gia đám cưới, lễ tang…Khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm yêu cầu 5K “Khẩu trang-khử khuẩn-khoảng cách-không tụ tập-khai báo y tế” và xử phạt nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang theo quy định.

Các địa phương, đơn vị bám sát tình hình, chuẩn bị nhanh các kịch bản, tình huống, giải pháp để chủ động ứng phó hiệu quả, thành công với “làn sóng mới lây nhiễm Covid-19”, bảo đảm phát hiện nhanh hơn, hành động nhanh và quyết liệt hơn, góp phần cùng cả nước dập dịch triệt để trong thời gian nhanh nhất cũng như tiếp tục chuẩn bị và tổ chức thực hiện tốt việc cách ly, không để lây nhiễm trong các cơ sở cách ly tập trung.

ADQuảng cáo

Sở Y tế tổ chức triển khai xét nghiệm ngay các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, viêm đường hô hấp cấp trong cộng đồng, nhất là tại các bệnh viện; bám sát tình hình, chủ động chuẩn bị đầy đủ nhân lực, phương tiện, trang thiết bị, vật tư… cho phòng, chống dịch theo phương châm 4 tại chỗ; có phương án chuẩn bị khu vực điều trị dã chiến, đào tạo tập huấn, huy động nhân viên y tế, đảm bảo năng lực hệ thống y tế sẵn sàng cho mọi tình huống dịch bệnh. Các cơ quan y tế duy trì đường dây nóng để tiếp nhận, tư vấn, hỗ trợ thông tin về phòng, chống dịch bệnh.

Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh căn cứ chức năng nhiệm vụ, tăng cường chỉ đạo kiểm soát đường biên giới, đường bộ, ngăn chặn kịp thời, hiệu quả các hoạt động nhập cảnh trái phép.

Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục thông tin để người dân đề cao cảnh giác, chủ động tiếp tục thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch nhưng không để xuất hiện tâm lý hoang mang trước diễn biến mới của dịch bệnh.

UBND các huyện, thành phố chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan và cơ quan, đoàn thể tại địa phương nhanh chóng rà soát tất cả các trường hợp nhập cảnh trái phép; huy động các lực lượng, đoàn thể "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng" để kịp thời phát hiện các trường nhập cảnh trái phép; coi người nhập cảnh trái phép như người nghi nhiễm bệnh để áp dụng biện pháp cách ly y tế theo quy định.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao cảnh báo phòng chống dịch, hạn chế tối đa tập trung đông người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO