Khẩn trương rà soát, lấy mẫu xét nghiệm, giám sát sức khỏe người về từ huyện Cẩm Giàng, Hải Dương

Ngô Đồng| 16/02/2021 11:03

Sáng 16/2, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh ở người tỉnh Đắk Nông ban hành Công văn hỏa tốc số 324/CV-BCĐ về việc rà soát, lấy mẫu xét nghiệm, giám sát sức khỏe người về từ huyện Cẩm Giàng (Hải Dương).

ADQuảng cáo

Cụ thể, chủng vi rút Covid-19 phát hiện tại Hải Dương là biến chủng mới, có khả năng gây bệnh và lây lan rất nhanh. Theo ghi nhận, một số ca bệnh Covid-19 ở một số địa phương (trong đó có ca bệnh tại huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) đã đi lại tiếp xúc với người dân của một số địa phương khác trong cả nước.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Nông tiến hành chạy mẫu xét nghiệm Covid-19

ADQuảng cáo

Để chủ động kiểm soát tốt ổ dịch, phát hiện sớm các trường hợp nhiễm bệnh, không để lây lan rộng trong cộng đồng, UBND các huyện, thành phố, các sở, ban ngành, đoàn thể và các đơn vị liên quan khẩn trương thông tin rộng rãi, yêu cầu người dân đã từng đi, đến, về từ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương trong thời gian từ ngày 15/1/2021 đến nay chủ động liên hệ với trạm y tế xã, phường hoặc cơ sở y tế gần nhất nơi đang lưu trú để khai báo y tế, hướng dẫn lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và giám sát sức khỏe.

Các địa phương, đơn vị tổ chức việc tiếp nhận thông tin của người dân, tích cực rà soát, lấy mẫu bệnh phẩm và thực hiện xét nghiệm Covid-19 cho những người về từ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương và các thành viên sống trong cùng gia đình một cách triệt để, giám sát sức khỏe theo quy định.

Các cơ quan chuyên môn và chính quyền cơ sở khẩn trương tổ chức chỉ đạo truy vết, điều tra, xử lý ổ dịch ngay khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ hoặc mắc Covid-19 và báo cáo kịp thời về Sở Y tế theo quy định.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khẩn trương rà soát, lấy mẫu xét nghiệm, giám sát sức khỏe người về từ huyện Cẩm Giàng, Hải Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO