Hướng dẫn cách ly phòng dịch liên quan đến Quảng Ninh, Hải Dương

Ngô Đồng| 30/01/2021 16:47

Chiều 30/1, Sở Y tế tỉnh Đắk Nông ban hành Công văn số 227/SYT-NVYD về việc hướng dẫn cách ly liên quan đến Quảng Ninh, Hải Dương.

ADQuảng cáo

Theo đó, để triển khai hiệu quả và đồng bộ công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Sở Y tế-Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 đề nghị UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các đơn vị thực hiện cách ly theo đúng hướng dẫn.

Lấy mẫu xét nghiệm đối với người thực hiện cách ly tại khu cách ly tập trung 

Đối với các trường hợp đến/qua/về từ các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh

Thực hiện cách ly y tế tại khu cách ly điều trị Covid-19 của các cơ sở điều trị đối với tất cả các trường hợp dương tính với Covid-19 và các trường hợp có triệu chứng về đường hô hấp cho đến khi khỏi bệnh; thực hiện lấy mẫu xét nghiệm (lấy lần 1 từ lúc bắt đầu cách ly và lần 2 vào ngày thứ 21).

Thực hiện cách ly y tế tại khu cách ly tập trung 21 ngày kể từ lần tiếp xúc cuối cùng/rời ổ dịch và lấy mẫu xét nghiệm (lấy lần 1 từ lúc bắt đầu cách ly và lần 2 vào ngày thứ 21)

- Các trường hợp F1;

- Các trường hợp đi đến/qua/về từ ổ dịch (Chí linh, Vân Đồn)

ADQuảng cáo

Thực hiện cách ly y tế tại nhà 21 ngày tính từ ngày tiếp xúc cuối cùng/rời khỏi các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh

- Các trường hợp F2, F3;

- Các trường hợp đi về từ các khu vực khác ngoài khu vực ổ dịch

Đối với các trường hợp đến/qua/về từ các tỉnh khác

Nếu tỉnh đó có ca bệnh dương tính với Covid-19 và có ghi nhận lây nhiễm từ Hải Dương và Quảng Ninh hoặc chủng giống Hải Dương và Quảng Ninh thì thực hiện theo hướng dẫn như ở trên.

Nếu tỉnh đó có ca bệnh dương tính với Covid-19 nhưng không ghi nhận lây truyền từ Hải Dương và Quảng Ninh thì thực hiện cách ly như những hướng dẫn trước đây theo Quyết định 878/QĐ-BYT, tức là thời gian cách ly là 14 ngày tính từ ngày cuối cùng tiếp xúc hoặc rời khỏi ổ dịch/tỉnh có dịch hoặc theo các hướng dẫn, quy định mới cập nhật của Trung ương.

Nếu tỉnh đó chưa ghi nhận ca bệnh dương tính với Covid-19 thì khuyến cáo người dân tự theo dõi sức khỏe tại nhà trong vòng 14 ngày kể từ ngày về tại địa phương và thực hiện khai báo y tế hàng ngày; nếu xuất hiện triệu chứng của viêm đường hô hấp thì đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn và điều trị.

Công văn cũng lưu ý các địa phương cũng có thể tăng cấp các nhóm cách ly (tự theo dõi sức khỏe đến cách ly tại nhà hay cách ly tập trung) nếu các địa phương xét thấy cần thiết.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hướng dẫn cách ly phòng dịch liên quan đến Quảng Ninh, Hải Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO