Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Ngô Đồng| 25/09/2020 06:32

Với việc đẩy mạnh phong trào thi đua “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng đến sự hài lòng của người bệnh”, ngành Y tế đã góp phần rất lớn trong việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe người dân.

ADQuảng cáo

Nâng cao chất lượng phục vụ

Xác định việc tạo thuận lợi cho người dân tiếp cận các dịch vụ khám chữa bệnh phần lớn phụ thuộc vào thái độ, cung cách phục vụ của đội ngũ y, bác sĩ và nhân viên y tế, nhiều năm qua, Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp đã triển khai những biện pháp đồng bộ nhằm đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Trung tâm Y tế huyện Đắk R'lấp chú trọng chăm sóc, nâng cao sức khỏe người cao tuổi

Bác sĩ Đào Kim Nghiệp, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp cho biết: "Những năm gần đây, tập thể cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên Trung tâm đã nỗ lực thực hiện phong trào thi đua, từ học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đến đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết các thủ tục hành chính, giảm thời gian chờ đợi cho người bệnh".

Bằng nhiều hình thức và cách làm khác nhau, Trung tâm từng bước nâng cao chất lượng kỹ thuật, hệ thống cơ sở vật chất, máy móc, trang thiết bị ngày một hiện đại. Hiện tại, Trung tâm triển khai được nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật cao như chạy thận nhân tạo, truyền máu huyết học, phẫu thuật nối khớp, đo hoạt độ Amylase, định lượng canxi ion hóa, CT Scanner, đo loãng xương…và nhiều kỹ thuật ngoại khoa khác.

Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh tận tình điều trị cho bệnh nhi nhiễm bệnh bạch hầu

Gần đây, để tiết kiệm thời gian khám chữa bệnh của người dân, Trung tâm Y tế huyện Đắk R'lấp đã mạnh dạn áp dụng mô hình "3 tại chỗ" gồm tư vấn, khám bệnh, thanh toán tại ngay cùng một phòng. Nhân viên được bố trí ở từng khu vực trong bệnh viện để hướng dẫn cho người bệnh. Phong cách, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế được nâng lên rõ rệt, những phàn nàn, không hài lòng của người bệnh ngày càng giảm.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, mỗi cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên đều ý thức được trách nhiệm của người thầy thuốc. Với phương châm “luôn nỗ lực làm những điều tốt nhất cho bệnh nhân”, thời gian gần đây bệnh viện đã triển khai nhiều kỹ thuật cao, thực hiện có hiệu quả Đề án "Bệnh viện vệ tinh" với Bệnh viện Chợ Rẫy TP. Hồ Chí Minh…

Các nữ điều dưỡng Bệnh viện Đa khoa tỉnh phát cơm cho bệnh nhân nghèo

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh bạch hầu thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã triển khai khu cách ly, điều trị, với đội ngũ y, bác sĩ chuyên môn nghiệp vụ vững vàng để điều trị cho những trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu, góp phần không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

ADQuảng cáo

Người bệnh hài lòng, tin tưởng

Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil xác định tinh thần “lấy người bệnh làm trung tâm” trong điều trị và chăm sóc để nâng cao sự hài lòng của người bệnh. Trung tâm đã triển khai nhiều biện pháp hướng tới phục vụ người dân một cách thuận tiện, nhiệt tình, ân cần. Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh là một trong những tiêu chí được Trung tâm hướng tới.

Đoàn viên, thanh niên Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone

Khi dịch Covid-19 quay trở lại lần 2, trước lời kêu gọi của Bộ Y tế về cài đặt ứng dụng Bluezone, Trung tâm Y tế huyện đã chủ động đặt một bàn tư vấn ngay cửa ra vào do các y bác sĩ trẻ phụ trách để hướng dẫn người dân cài đặt khi đến khám, chữa bệnh.

Cô Hoàng Thị Hằng ở xã Đắk Sắk (Đắk Mil) chia sẻ: "Gia đình tôi là nông dân, ít biết sử dụng điện thoại thông minh, con lại đi làm đi học ở xa nhà. Hôm nay, ra Trung tâm tái khám bệnh đau thần kinh tọa, được các bác sĩ gọi lại hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone, tôi mới biết. Các bác sĩ còn nhiệt tình hướng dẫn cách sử dụng phần mềm này như thế nào, cũng như các biện pháp phòng bệnh Covid-19 ra sao, tôi cảm thấy rất hài lòng”.

Sở Y tế tuyên dương, trao tặng Giấy khen cho 59 tập thể và 121 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2016-2019

Toàn ngành quyết tâm phấn đấu

Theo ông Hà Văn Hùng, Phó Giám đốc Sở Y tế, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế, hàng năm, Công đoàn ngành phối hợp với Ban Giám đốc Sở Y tế tổ chức phát động nhiều phong trào thi đua lập thành tích chào mừng các sự kiện, các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh. Đặc biệt, phong trào thi đua “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” được phát động rộng rãi, tạo không khí thi đua sôi nổi, động viên các tập thể, cá nhân phát huy tinh thần sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, quyết tâm phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ.

Các cơ sở y tế trực thuộc nỗ lực triển khai các hoạt động, từ phối hợp đào tạo nguồn nhân lực, đến nhận chuyển giao kỹ thuật, đầu tư trang thiết bị y tế với các bệnh viện có uy tín tại TP. Hồ Chí Minh nhằm góp phần từng bước nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đáp ứng tốt nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân, mang lại nhiều lợi ích thiết thực.

Từ các phong trào thi đua, nhiều điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt trong ngành Y tế đã được phát hiện, nhân rộng. Tại Hội nghị điển hình tiên tiến ngành Y tế lần IV được tổ chức vào tháng 7 vừa qua, Sở Y tế đã tuyên dương, trao tặng Giấy khen cho 59 tập thể và 121 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2016 -2019.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO