Đắk Nông, tất cả các ca bệnh bạch hầu đã được chữa khỏi và xuất viện

Ngô Đồng| 29/08/2020 15:10

Theo Sở Y tế tỉnh Đắk Nông, hiện tất cả các ca bệnh bạch hầu đã được chữa khỏi và xuất viện trở về địa phương. Các trường hợp này sẽ tiếp tục cách ly, tự theo dõi 14 ngày tại nhà.

ADQuảng cáo

Như vậy, tính từ khi phát hiện trường hợp dương tính với bạch hầu đầu tiên tại xã Đắk Sôr (Krông Nô) vào ngày 7/6/2020, lũy tích trên địa bàn tỉnh Đắk Nông có 39 ca mắc bệnh bạch hầu tại một số địa phương. Trong đó, 2 ca tử vong do diễn biến bệnh quá nặng và 37 ca được chữa khỏi, xuất viện.

Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh điều trị cho cháu bé bị nhiễm vi khuẩn bạch hầu ác tính

ADQuảng cáo

Thời gian qua, ngành Y tế tỉnh và các địa phương đã khẩn trương khoanh vùng, dập dịch, phun hóa chất khử trùng, điều trị kháng sinh dự phòng đủ liệu trình 7 ngày cho 4496 đối tượng tiếp xúc gần, có nguy cơ cao; lấy 1.292 mẫu xét nghiệm; triển khai tiêm vắc xin dự phòng mũi 1 cho 53.026 người thuộc nhóm đối tượng từ 2 tháng tuổi trở lên; hiện đã và đang tiến hành tiêm mũi 2 cho 27.278 người tại các địa phương có dịch.

Giai đoạn sắp tới, Đắk Nông dự kiến sẽ tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu cho hơn 660.000 người từ 2 tháng tuổi trở lên trên toàn tỉnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông, tất cả các ca bệnh bạch hầu đã được chữa khỏi và xuất viện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO