Đắk Nông ghi nhận ca Covid-19 thứ 36 tại Đắk Mil

Ngô Đồng| 25/07/2021 17:57

Đắk Nông vừa ghi nhận ca mắc Covid-19 thứ 36, lúc 17h50’ ngày 25/7/2021.

ADQuảng cáo

Đây là bệnh nhân P.N.A; Sinh năm: 1975; Giới tính: Nam; Nghề nghiệp: lái xe của Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil; Địa chỉ thường trú: tổ 10, thị trấn Đắk Mil, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông.

Qua công tác lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc (mẫu gộp) cho cán bộ y tế tham gia công tác phòng chống dịch bệnh của Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil, lực lượng y tế  ghi nhận bệnh nhân này dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Sau đó, tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm (mẫu đơn), đã khẳng định bệnh nhân P.N.A dương tính với vi rút SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR lúc 17h50’ ngày 25/7/2021.

Sau khi có kết quả kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2, ngành Y tế cùng lực lượng chức năng đã cách ly và vận chuyển bệnh nhân bằng xe chuyên dụng lên Bệnh viện Dã chiến số 1 điều trị bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông (Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil); Tiến hành khử trùng, khử khuẩn toàn bộ nhà ở của bệnh nhân, các địa điểm bệnh nhân từng đi đến và các địa điểm có nguy cơ lây nhiễm liên quan của bệnh nhân.

ADQuảng cáo

Các lực lượng đã nhanh chóng khẩn trương điều tra lịch trình di chuyển, yếu tố dịch tễ và các địa điểm trường hợp trên từng đi/đến/ở trong vòng 14 ngày trước. Rà soát, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần và các trường hợp liên quan, hiện tại ghi nhận 15 trường hợp F1 tiếp xúc gần.

Để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Đắk Nông đề nghị người dân tỉnh Đắk Nông không được chủ quan và thực hiện tốt các nội dung sau: Thực hiện tốt thông điệp 5K: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế; thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo hiện hành của Ủy ban nhân dân tỉnh và Bộ Y tế.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông ghi nhận ca Covid-19 thứ 36 tại Đắk Mil
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO