CBCCVC, NLĐ ở Gia Nghĩa được xét nghiệm đều âm tính với Covid-19

Ngô Đồng| 29/07/2021 09:49

Ngày 28/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Nông ban hành Công văn hỏa tốc số 618/KSBT-PCBTN về việc thông báo và hướng dẫn thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 liên quan đến công tác lấy mẫu tầm soát cộng đồng ngày 22-23/7/2021.

ADQuảng cáo

Cụ thể, để chủ động tầm soát diện rộng phát hiện các ca mắc trong cộng đồng, từ ngày 22-23/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Nông đã tổ chức lấy mẫu tầm soát diện rộng cho toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CBCCVC, NLĐ) đang làm việc tại các cơ quan, ban ngành, đoàn thể trên địa bàn TP. Gia Nghĩa.

Ngay trong đêm 22/7, cơ quan chuyên môn đã tập trung lấy mẫu xét nghiệm một số lượng lớn CBCCVC,NLĐ ở các cơ quan, đơn vị

Trong quá trình triển khai, Trung tâm Y tế các huyện thành phố đã có sự hỗ trợ lớn về nhân lực. Tuy nhiên, trong số cán bộ lấy mẫu, đến nay có 2 cán bộ y tế được xác định dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 26/7. Trong quá trình điều tra và truy vết, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã xác định được một số cơ quan, đơn vị có liên quan đến 2 cán bộ lấy mẫu này. 

Vì vậy, ngành Y tế đã tiến hành khử khuẩn môi trường, tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm lần 2 cho số cán bộ, công chức, viên chức liên quan và hiện đều có kết quả xét nghiệm âm tính bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh nhận định, 2 cán bộ tăng cường lấy mẫu tại thời điểm 22-23/7 không có nguy cơ lây nhiễm bệnh cho những người được lấy mẫu. Bởi vì, chiều 24/7, 2 cán bộ này đã được lấy mẫu làm xét nghiệm khẳng định bằng kỹ thuật Realtime PCR và cho kết quả âm tính. Do đó, từ chiều ngày 24/7 trở về trước đó 2 cán bộ trên vẫn đang âm tính với SARS-CoV-2 nên không có nguy cơ truyền bệnh Covid-19.

ADQuảng cáo

Bên cạnh đó, cả 2 cán bộ thực hiện lấy mẫu này đều được trang bị đầy đủ bảo hộ phòng, chống dịch đặc hiệu đạt tiêu chuẩn theo quy định và thường xuyên sử dụng cồn 70% để sát khuẩn. Mặt khác, đặt giả thiết nếu tại thời điểm lấy mẫu (22-23/7), 2 cán bộ đó đã nhiễm SARS-CoV-2 thì nồng độ vi rút có ở trong cơ thể lúc này là rất thấp, vì đến ngày 24/7 vẫn có kết quả xét nghiệm âm tính. Do đó, khả năng vi rút SARS-CoV-2 xuyên qua các lớp bảo hộ này để lây bệnh là cực kỳ hiếm.

Đến thời điểm hiện tại, toàn bộ CBCCVC, NLĐ đựợc lấy mẫu trong đợt 22-23/7, kể cả những nguời được lấy mẫu lần thứ 2 đều có kết quả âm tính qua xét nghiệm khẳng định bằng kỹ thuật Realtime PCR.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị ở TP. Gia Nghĩa nói riêng và trên địa bàn tỉnh nói chung tiếp tục tuyên truyền, quán triệt toàn bộ CBCCVC, NLĐ yên tâm công tác và tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.

Theo thống kê, từ ngày 22-25/7, sau khi phát hiện các trường hợp mắc Covid-19 liên tiếp trên địa bàn TP. Gia Nghĩa, ngành Y tế đã tổ chức lấy mẫu, xét nghiệm bằng phương pháp test nhanh cho 6.360 trường hợp. 

Trong đó, có 3.360 mẫu là của CBCCVC, NLĐ ở các cơ quan, đơn vị đứng chân trên địa bàn thành phố; 3.000 mẫu là các trường hợp qua điều tra, truy vết có liên quan, tiếp xúc gần các ca mắc Covid-19 và mở rộng trên địa bàn phường Nghĩa Tân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CBCCVC, NLĐ ở Gia Nghĩa được xét nghiệm đều âm tính với Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO