Các cơ sở khám chữa bệnh không được tiếp tục sử dụng dung dịch thuốc tiêm Bupivacaine WPW Spinal 0,5% Heavy

Ngô Đồng| 17/12/2020 08:42

Sở Y tế vừa nhận Công văn số 16210/QLD-CL của Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) về việc thu hồi thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng đối với Dung dịch thuốc tiêm Bupivacaine WPW Spinal 0,5% Heavy (Bupivacain hydroclorid 5mg/ml) SĐK: VN-20879-17, các lô: 04DB1119, lô 07DB0919 và lô 08DB091 do Công ty cổ phần dược phẩm Trung ương CPC1 nhập khẩu.

ADQuảng cáo

Việc thu hồi căn cứ Công văn số 9456/QLD-CL về việc thông báo kết quả kiểm tra chất lượng đối với Dung dịch thuốc tiêm Bupivacaine WPW Spinal 0,5% Heavy do Warsaw Pharmaceutical Work Polfa S.A (Poland) sản xuất, Công ty cổ phần dược phẩm Trung ương CPC1 nhập khẩu.

Ảnh minh họa

Đặc biệt, Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã có Công văn số 2491/SYT-NVD ngày 22/10/2020 báo cáo các ca nghi ngộ độc sử dụng Bupivacain cho gây tê tủy sống và Trung tâm DI & ADR quốc gia có Công văn số 140/TTT ngày 22/100/2020 về việc cung cấp thông tin các báo cáo phản ứng có hại của thuốc liên quan đến dung dịch thuốc tiêm nói trên.

ADQuảng cáo

Với kết quả này, Cục Quản lý Dược đề nghị các sở y tế, các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế trong thời gian chờ xác định nguyên nhân tai biến, khẩn trương chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh không tiếp tục sử dụng thuốc Dung dịch thuốc tiêm Bupivacaine WPW Spinal 0,5% Heavy.

Các cơ quan y tế và các bệnh viện trực thuộc đảm bảo cung ứng và tìm nguồn thay thế trong trường hợp cần thiết đối với thuốc tiêm chứa Bupivacain và tăng cường công tác dự phòng, phát hiện và xử lý tai biến có thể xảy ra trong quá trình sử dụng Dung dịch thuốc tiêm Bupivacaine WPW Spinal 0,5% Heavy, SĐK: VN-20879-17.

Các cơ sở sản xuất, nhập khẩu khẩn trương rà soát tình hình tồn kho, đảm bảo cung ứng thuốc, chủ động tăng cường nguồn cung trong trường hợp có nhu cầu thay thế thuốc.

Cục Quản lý Dược cũng yêu cầu Công ty cổ phần dược phẩm TW CPC 1 rà soát tình hình phân phối, sử dụng Dung dịch thuốc tiêm Bupivacaine WPW Spinal 0,5% Heavy và thông báo đến các đơn vị liên quan không tiếp tục phân phối, sử dụng các lô thuốc trên cho đến khi có ý kiến kết luận cuối cùng của các cơ quan chức năng liên quan; phối hợp cơ sở sản xuất và cơ sở sử dụng rà soát, tìm nguyên nhân của các tai biến trên.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các cơ sở khám chữa bệnh không được tiếp tục sử dụng dung dịch thuốc tiêm Bupivacaine WPW Spinal 0,5% Heavy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO