Bình tĩnh, chủ động thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Ngô Đồng| 02/12/2020 18:58

Trước tình hình có một số ca lây nhiễm Covid-19 ngoài cộng đồng, những ngày gần đây, nhiều trường học tại TP. Hồ Chí Minh đã cho học sinh, sinh viên nghỉ học, chờ thông báo, hướng dẫn của chính quyền, ngành chức năng. Tuy nhiên, rất nhiều học sinh, sinh viên ở các tỉnh, thành lại đang tấp nập trở về quê, gây nhiều khó khăn cho địa phương trong quản lý, giám sát tình hình dịch bệnh.

ADQuảng cáo

Mọi người nên chủ động đeo khẩu trang và bảo đảm khoảng cách an toàn phòng dịch Covid-19

Trao đổi về vấn đề này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh,  Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Đắk Nông cho biết, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 6242 ngày 2/12 về việc tăng cường theo dõi, quản lý các trường hợp trở về từ TP. Hồ Chí Minh.

ADQuảng cáo

Đồng thời, UBND tỉnh đã chỉ đạo ngành Y tế và các địa phương khẩn trương rà soát, lập danh sách để quản lý, theo dõi số học sinh, sinh viên, người dân từ TP. Hồ Chí Minh về địa bàn tỉnh. Các địa phương tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, không bảo đảm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo quy định trên địa bàn quản lý.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị người dân cần hết sức bình tĩnh, đề cao cảnh giác, tự giác khai báo y tế khi từ các địa phương có dịch trở về; tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch theo đúng hướng dẫn của cơ quan y tế như đeo khẩu trang và sát khuẩn khi đến nơi công cộng, nơi tập trung đông người cũng như chủ động chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của cá nhân và gia đình.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình tĩnh, chủ động thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO