28 học sinh đều có kết quả âm tính với bệnh bạch hầu

Ngô Đồng| 29/06/2020 11:06

Ngày 29/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đã nhận được thông báo kết quả xét nghiệm bệnh bạch hầu đối với 28 học sinh tại phân hiệu Trường tiểu học Bế Văn Đàn ở xã Quảng Phú (Krông Nô).

ADQuảng cáo

Theo đó, kết quả xét nghiệm từ Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên cho thấy 28 em học sinh tại đây đều âm tính với bệnh bạch hầu.

Tổ chức khám sàng lọc cho 176 học sinh tại phân hiệu Trường tiểu học Bế Văn Đàn

Được biết, ngay sau khi ghi nhận 1 học sinh tại trường đã tiếp xúc gần với 1 trường hợp mắc bệnh bạch hầu ở xã Quảng Hòa (Đắk Glong), ngày 25/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tổ chức khám sàng lọc cho 176 học sinh và lấy 28 mẫu của 28 em tiếp xúc gần với bệnh nhân gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên xét nghiệm.

ADQuảng cáo

Lấy mẫu bệnh phẩm cho các em học sinh có dấu hiệu nghi ngờ

Tính đến 28/6, ngành Y tế tỉnh đã lấy tổng cộng 572 mẫu xét nghiệm bạch hầu; tổ chức điều trị dự phòng bằng thuốc kháng sinh cho khoảng 1.300 người dân và tổ chức tiêm vắc xin phòng, chống bệnh bạch hầu - uốn ván cho 4.900 người dân ở các cụm dân cư tại thôn 6 và người dân trong xã Quảng Hòa trong độ tuổi từ 7 đến 40 tuổi. Sau khi tiêm xong ở Quảng Hòa, sẽ tiếp tục tổ chức tiêm vắc xin cho người dân ở xã Đắk R’măng.

28 mẫu bệnh phẩm của 28 học sinh tại phân hiệu Trường tiểu học Bế Văn Đàn đã cho kết quả âm tính với bệnh bạch hầu

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
28 học sinh đều có kết quả âm tính với bệnh bạch hầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO