Ðịa chỉ tin cậy cho người cao tuổi, bệnh nhân tim mạch

Tường Nhiên| 15/09/2022 07:18

Hoạt động trong điều kiện còn nhiều khó khăn, thiếu thốn về trang thiết bị, nhân lực, song với tinh thần trách nhiệm của mình, cán bộ, nhân viên Khoa Lão - Tim mạch, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông luôn nỗ lực làm tốt công tác khám, chữa bệnh.

ADQuảng cáo

Khoa Lão - Tim mạch là nơi tiếp nhận, điều trị cho tất cả các bệnh nhân trên 60 tuổi và những bệnh nhân dưới 60 tuổi có bệnh lý tim mạch. Khoa có 45 giường bệnh, với 18 bác sĩ, điều dưỡng; trong đó, đa phần là trẻ, nhiệt huyết, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc.

Để đáp ứng nhu cầu chữa bệnh ngày càng cao của bệnh nhân, các bác sĩ, điều dưỡng của khoa không ngừng học tập, nâng cao kiến thức theo các chuyên ngành: tim mạch, hô hấp, tiêu hóa… Riêng 6 tháng đầu năm 2022, khoa điều trị nội trú cho hơn 800 lượt bệnh nhân, với các bệnh phổ biến về tim mạch, viêm phổi, nhồi máu não, tăng huyết áp, tiểu đường… Tổng số thủ thuật 617 bệnh nhân, tổng số bệnh nhân chuyển tuyến là 30.

Các bệnh nhân lớn tuổi điều trị ở khoa đa phần có bệnh lý nền cao huyết áp, tiểu đường

ADQuảng cáo

Bác sĩ Trần Thị Hằng, Khoa Lão - Tim mạch thông tin: “Việc điều trị theo đúng phác đồ, với nhiều kỹ thuật cấp cứu và chuyên khoa sâu đã và đang làm giúp cho việc chẩn đoán, điều trị hiệu quả. 6 tháng đầu năm nay, số bệnh nhân đỡ, giảm, điều trị khỏi tăng so với cùng kỳ. Nhiều ca bệnh nặng đã được cứu sống kịp thời”.

Bà Trần Thị Minh, bị nhiều bệnh nền tim mạch, cao huyết áp, đái tháo đường, đang điều trị tại Khoa Lão – Tim mạch, chia sẻ: “Tuổi cao lại mắc nhiều bệnh nên tôi thường xuyên phải nằm bệnh viện. Tôi thấy các y bác sĩ trong khoa luôn có thái độ ân cần, chu đáo, niềm nở, tận tình khám chữa bệnh, cũng như thường xuyên động viên người bệnh, nhất là y, bác sĩ trẻ rất nhiệt tình, chu đáo”.

Cũng theo bác sĩ Trần Thị Hằng, bệnh nhân ở khoa đa phần có bệnh lý nền cao huyết áp, tiểu đường. Đây là 2 bệnh nền dễ dẫn đến đột quỵ não, nhồi máu cơ tim… Do đó, cùng với nâng cao chuyên môn đáp ứng yêu cầu khám, chữa bệnh, khoa thường xuyên động viên, khuyên bệnh nhân phải thăm khám định kỳ, dùng thuốc đều đặn theo đơn của bác sĩ để kiểm soát tốt huyết áp, tiểu đường. Ngoài ra, bệnh nhân duy trì tập thể dục, có chế độ dinh dưỡng lành mạnh. Trong điều kiện thời tiết lạnh, người bệnh cần giữ ấm cơ thể, tránh thay đổi nhiệt độ đột ngột, tuyệt đối không tắm quá lâu hoặc tắm khuya.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ðịa chỉ tin cậy cho người cao tuổi, bệnh nhân tim mạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO