Ðắk Song dẫn đầu tiêm chủng vắc xin Covid-19

Ngô Đồng| 24/11/2022 09:02

Bằng nhiều giải pháp, thời gian qua, ngành Y tế Đắk Song đã phối hợp với chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, đến nay đã đạt được kết quả đáng khích lệ.

ADQuảng cáo

Nhằm tạo thuận lợi cho người dân trong việc chủ động tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, bên cạnh việc tổ chức tiêm chủng tại các trạm y tế ở các xã, Trung tâm Y tế huyện Đắk Song chỉ đạo các trạm tổ chức các điểm tiêm lưu động, tiêm tại trường học. Lịch tiêm chủng được thông báo rộng rãi trong Nhân dân và phụ huynh, học sinh. Bác sĩ Nguyễn Văn Trường, Phó Trạm trưởng Trạm Y tế xã Thuận Hạnh (Đắk Song) cho biết: “Với mong muốn tăng tỷ lệ bao phủ vắc xin phòng Covid-19, Trạm Y tế xã đang tích cực phối hợp với chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, vận động tiêm chủng cho tất cả các đối tượng theo quy định. Thời gian này. Đến nay, các mũi đều đạt trên 90% trở lên, trừ mũi 2 cho đối tượng 5 đến dưới 12 tuổi mới đạt 76,48% do nhiều nguyên nhân khách quan, chủ quan khác nhau”.

Để phòng bệnh chủ động, giảm nguy cơ chuyển nặng khi mắc bệnh, Bộ Y tế khuyến cáo người dân nên tiêm đầy đủ mũi cơ bản và liều nhắc lại

Còn em Nguyễn Thị Ngọc Uyên, học sinh Trường THCS Lê Quý Đôn, xã Trường Xuân (Đắk Song) chia sẻ: “Hiện em đã được tiêm đầy đủ 3 mũi vắc xin phòng Covid-19, ngay từ mũi đầu tiên chúng em được tư vấn và khám trước khi tiêm rất cẩn thận. Bên cạnh đó, trường còn mời bố mẹ lên để ký giấy đăng ký tiêm cũng như theo dõi sức khỏe sau tiêm, để chúng em yên tâm học tập vui chơi ”.

ADQuảng cáo

Bác sĩ Tống Trường Ký, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đắk Song thông tin: Để bảo đảm đúng tiến độ và hoàn thành các mục tiêu tiêm chủng của Chính phủ đề ra cho các nhóm đối tượng, Trung tâm Y tế huyện Đắk Song đã thực hiện quyết liệt các chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh, huyện về đẩy mạnh triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho các nhóm đối tượng. Chúng tôi cùng chính quyền “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, cố gắng bảo đảm không bỏ sót đối tượng, hoàn thành tỷ lệ tiêm vắc xin theo quy định, góp phần thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 của huyện Đắk Song nói riêng và toàn tỉnh nói chung.

Đồ họa: Ngô Đồng

Theo Bộ Y tế, hiện chưa có bằng chứng khoa học nào khẳng định tiêm vắc xin phòng Covid-19 ảnh hưởng lâu dài tới sức khỏe người dân. Tuy nhiên, thế giới liên tục ghi nhận các biến chủng mới Covid-19. Đặc biệt, tại một số nước châu Á như Nhật Bản, Indonesia, Hàn Quốc… số ca mắc Covid-19 có xu hướng tăng nhanh trở lại. Theo nhiều chuyên gia y tế, đây là dấu hiệu cho thấy có thể đang bước vào làn sóng lây nhiễm dịch Covid-19 mới, trong khi đó, hiện chưa có thuốc đặc trị Covid-19. Do đó, để phòng bệnh chủ động, giảm nguy cơ chuyển nặng khi mắc bệnh, Bộ Y tế khuyến cáo người dân nên tiêm đầy đủ mũi cơ bản và liều nhắc lại.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ðắk Song dẫn đầu tiêm chủng vắc xin Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO