Việt Nam tham dự Diễn đàn Đối tác toàn cầu vì sức khỏe phụ nữ và trẻ em

Nguồn Dangcongsan.vn| 02/07/2014 08:48

Từ ngày 30/6-1/7, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế ở thành phố Johannesburg (Nam Phi) đã diễn ra Diễn đàn Đối tác toàn cầu vì sức khỏe phụ nữ và trẻ em.

ADQuảng cáo

Đây là Diễn đàn lần thứ ba được tổ chức tại Nam Phi nhằm thúc đẩy công tác chăm lo y tế cho bà mẹ trẻ em, đặc biệt là trẻ sơ sinh, góp phần vào việc thực hiện các Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ (MDG).

Diễn đàn đã thu hút sự tham dự của hơn 1.000 đại biểu, trong đó có 27 Bộ trưởng Y tế các nước, các giáo sư chuyên gia đầu ngành, đại diện các tổ chức phụ nữ thanh niên, các nhà hoạt động trong lĩnh vực chăm lo y tế cho phụ nữ và trẻ em. Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon và cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã gửi thông điệp chúc mừng. Đoàn Việt Nam do Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến dẫn đầu.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu tại Diễn đàn

ADQuảng cáo

Tại Diễn đàn, các đại biểu tập trung chia sẻ kinh nghiệm, thảo luận các biện pháp nhằm giúp các nước cải thiện sức khỏe sinh sản, chăm lo cho các bà mẹ, trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ; cách thức huy động mọi nguồn lực của toàn xã hội và thúc đẩy cam kết hỗ trợ tài chính của các nước trong công tác này. Nhiều quan chức chính phủ, các tổ chức xã hội và khu vực tư nhân bày tỏ cam kết mạnh mẽ trong việc ủng hộ phong trào "Vì tất cả phụ nữ - Vì tất cả trẻ em" do Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon phát động vào năm 2010. Các đại biểu cũng đã thông qua Báo cáo lộ trình về chăm lo phụ nữ trẻ em (The countdown to 2015) và Chương trình hành động cho mọi trẻ sơ sinh (The Every Newborn Action Plan), được coi là các văn bản có tính đột phá đề ra lộ trình cụ thể thúc đẩy công tác bảo vệ sức khỏe phụ nữ, ngăn ngừa tình trạng trẻ sơ sinh tử vong trên thế giới.

Tại Phiên đặc biệt với chủ đề "Các yếu tố đảm bảo thành công đối với hoạt động chăm sóc sức khỏe cho bà mẹ và trẻ sơ sinh", Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã có bài phát biểu nhấn mạnh những thành tựu nổi bật của nền y tế Việt Nam trong những năm qua, những biện pháp triển khai hiệu quả, góp phần mang lại những kết quả tích cực về công tác chăm lo y tế ở Việt Nam.

Cũng tại Diễn đàn, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và đoàn Việt Nam đã có các cuộc tiếp xúc trao đổi với Bộ trưởng Y tế Nam Phi, đại diện lãnh đạo y tế một số nước Châu Phi nhằm thúc đẩy hợp tác ba bên về y tế trong khuôn khổ hợp tác Nam-Nam giữa Việt Nam và các nước trong khu vực.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam tham dự Diễn đàn Đối tác toàn cầu vì sức khỏe phụ nữ và trẻ em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO