Vắc xin phòng Covid-19 - "lá chắn" an toàn cho học sinh đến trường

Ngô Đồng| 14/09/2022 08:43

Bước vào năm học 2022-2023, để học sinh đến trường an toàn trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, thời gian qua, ngành Y tế phối hợp với ngành Giáo dục tỉnh đẩy nhanh tốc độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh, đạt nhiều kết quả tích cực.

ADQuảng cáo

Năm học 2022-2023, với hơn 1.500 học sinh, Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm là một trong những ngôi trường có đông học sinh nhất của tỉnh Đắk Nông. Để bảo đảm an toàn cho học sinh trong năm học mới, nhà trường đã vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn trường tiêm chủng đầy đủ liều cơ bản và liều nhắc lại vắc xin Covid-19. Mới đây, Trạm Y tế phường Nghĩa Tân và nhà trường đã phối hợp tổ chức tiêm chủng tập trung cho học sinh tại trường.

Ngành Y tế và ngành Giáo dục tỉnh tiếp tục phối hợp đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh

Ông Phan Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: “Nhằm nâng cao tỷ lệ bao phủ vắc xin, nhất là ở các trường có tỷ lệ tiêm đạt thấp, thời gian gần đây, ngành Y tế đã phối hợp với các trường tổ chức tiêm tập trung tại trường. Điều đáng mừng là trước đây, với nhiều lý do, không ít phụ huynh trì hoãn cho con đi tiêm, trong đó chủ yếu vẫn là lo sợ con bị phản ứng nặng sau tiêm. Tuy nhiên qua thực tế, việc tổ chức tiêm chủng khá an toàn và lo sợ nguy cơ trẻ mắc Covid-19 có khả năng gia tăng khi đi học trở lại, nhiều phụ huynh đã chủ động đưa con đi tiêm đủ các mũi theo khuyến cáo của Bộ Y tế.”

ADQuảng cáo

Bác sĩ Huỳnh Thanh Huynh, Phó Giám đốc Sở Y tế thông tin: “Tính đến ngày 4/9, tỷ lệ tiêm mũi 3 vắc xin Covid-19 cho đối tượng trẻ em từ 12-17 tuổi đạt 69,26,7%. Trong đó, 3 huyện đạt cao nhất là Đắk Song 90,8%, Đắk R’lấp 84,15%, Krông Nô 77,79%; thấp nhất là TP. Gia Nghĩa 46,88%, Cư Jút 59,84%.

Tiêm cho đối tượng từ 5 đến dưới 12 tuổi mũi 1 đạt 90,34%, mũi 2 đạt 60,77%. Trong đó, các huyện đạt cao nhất là Đắk Song, Đắk R’lấp, Krông Nô; các huyện, thành phố đạt thấp nhất là Gia Nghĩa, Đắk Mil, Cư Jút. Hiện toàn tỉnh còn khoảng 3.970 liều vắc xin tiêm cho trẻ em”.

"Để tiếp tục bảo vệ thành quả phòng, chống dịch, bảo đảm trẻ em được đến trường học tập bình thường, an toàn, ngay trong đầu năm học mới, ngành Y tế và ngành Giáo dục tỉnh tiếp tục phối hợp đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh, nhất là ở những địa phương, những trường có tỷ lệ tiêm đạt thấp”, bác sĩ Huynh nhấn mạnh.

Mới đây, Bộ Y tế vừa phát động chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em cả nước với chủ đề “Vui Trung thu và tựu trường an toàn” với mong muốn mọi trẻ em trong độ tuổi đến trường đều được tạo điều kiện tiêm vắc xin  phòng Covi-19 để có miễn dịch chủ động với vi rút SARS-COV-2, để có thể vui chơi, học tập và sinh sống an toàn, các địa phương đạt được mục tiêu tiêm chủng. Chiến dịch diễn ra đến ngày 30/9/2022.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vắc xin phòng Covid-19 - "lá chắn" an toàn cho học sinh đến trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO