Tuy Đức, hầu hết đồng bào dân tộc thiểu số được chăm sóc sức khỏe bằng bảo hiểm y tế

Ngô Đồng| 27/11/2019 09:10

Theo thống kê, toàn huyện Tuy Đức có 58.512 người với 23 dân tộc cùng sinh sống; trong đó, dân tộc thiểu số chiếm 44,21% và dân tộc thiểu số tại chỗ chiếm 22,39%. Những năm gần đây, nhờ chính sách ưu tiên của Đảng, Nhà nước và do huy động tốt các nguồn lực, tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế (BHYT) đối với đồng bào dân tộc thiểu số của huyện đạt đến 100%.

ADQuảng cáo

Đồng bào khám chữa bệnh bằng BHYT tại Trung tâm Y tế huyện Tuy Đức

Gia đình chị Thị Lức, dân tộc M’nông ở bon Bu Nung, xã Quảng Trực thuộc diện hộ nghèo của xã cho biết: Gia đình có 4 đứa con, thiếu thốn đủ bề, ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe các thành viên, nhất là lũ trẻ. Nhưng nhờ được hỗ trợ, cấp thẻ BHYT miễn phí nên gia đình có điều kiện đưa các con đi khám chữa bệnh kịp thời mỗi khi đau ốm.

ADQuảng cáo

Tương tự, ông Giàng A Sú, dân tộc Mông, sinh sống tại bản Đoàn Kết, xã Đắk Ngo đang nằm điều trị bệnh cao huyết áp tại Trung tâm Y tế huyện Tuy Đức chia sẻ: Bị bệnh huyết áp đã lâu, phải uống thuốc rất nhiều song nhờ có thẻ BHYT nên tôi yên tâm điều trị, phần nào giảm bớt gánh nặng cho gia đình con cháu.

Theo ông Đỗ Ngọc Ảnh, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tuy Đức, trong những năm gần đây, công tác chăm sóc sức khỏe toàn dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số được Đảng, Nhà nước rất quan tâm ưu tiên. Không những được cấp thẻ BHYT miễn phí, khi đến khám chữa bệnh, điều trị, đồng bào còn được Trung tâm Y tế huyện hỗ trợ tiền thuốc men, xăng xe đi lại cũng như có Bếp ăn tình thương phục vụ miễn phí ngày 3 bữa ăn. Tuy sự hỗ trợ chưa nhiều nhưng đã phần nào tạo tâm lý an tâm chữa bệnh, qua đó cũng giảm bớt áp lực về mặt kinh tế, thời gian đối với đồng bào.

Theo Bảo hiểm xã hội huyện Tuy Đức, trong năm qua, số người dân tham gia BHXH, BHYT là 59.022 người, tăng 4,09% so với cùng kỳ năm trước, đạt 107% kế hoạch BHXH tỉnh giao. Riêng tỷ lệ bao phủ BHYT trong hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số đạt 100%. Nhờ có thẻ BHYT, đồng bào dân tộc thiểu số ở huyện biên giới Tuy Đức đã quan tâm nhiều hơn đến việc chăm sóc sức khỏe. Việc thực hiện tốt chính sách BHYT đối với vùng dân tộc thiểu số đã góp phần bảo đảm ổn định chính trị, thúc đẩy kinh tế- xã hội địa phương phát triển.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuy Đức, hầu hết đồng bào dân tộc thiểu số được chăm sóc sức khỏe bằng bảo hiểm y tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO