Trung tâm Y tế thị xã Gia Nghĩa cung cấp đủ vắc xin phòng bệnh viêm não mô cầu

Hồ Long| 28/03/2016 15:11

Theo bác sĩ Đặng Hồng Vũ, Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Gia Nghĩa (TTYT TX) thì để phòng bệnh viêm não mô cầu, ngay từ cuối năm 2015, đơn vị đã chủ động nắm bắt tình hình đồng thời xây dựng kế hoạch thực hiện các hoạt động nhằm ứng phó và ngăn chặn dịch.

ADQuảng cáo

Một trong những hoạt động thiết thực, phù hợp với tình hình và đặc điểm dịch bệnh là công tác dự trù, cung ứng vắc xin.

Bác sĩ Nguyễn Quang Trung, Trưởng Khoa Kiểm soát dịch bệnh, HIV, TTYT TX cũng cho biết: "Trung tâm đã chủ động liên hệ với nhiều nhà cung ứng vắc xin, lựa chọn địa chỉ tin cậy và đặt hàng với số lượng thích hợp".

Theo bác sĩ Trung, với các bệnh truyền nhiễm thì khả năng xuất hiện và bùng phát dịch là rất dễ xảy ra. Vì vậy, đơn vị đã mạnh dạn đầu tư nguồn vắc xin để kịp thời cung cấp cho người dân khi cần.

ADQuảng cáo

Hiện nay, mỗi ngày TTYTTX có trung bình 20 lượt người đến tiêm phòng vắc xin viêm não mô cầu. Những ngày cao điểm con số này là 30 lượt. Ngoài điểm tiêm tại đây, Trung tâm còn xin chủ trương Sở Y tế triển khai các điểm tiêm tại các trạm y tế, đồng thời phối hợp tổ chức tiêm lưu động tại các trường học trên địa bàn.

Tại điểm tiêm Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (phường Nghĩa Tân), chỉ trong một buổi sáng nhưng có đến 50 học sinh đăng ký tiêm. Theo ghi nhận, không chỉ người dân trên địa bàn mà cả những địa phương lân cận (Đắk R'lấp, Đắk Song …) khi biết tin TTYT TX có đủ vắc xin thì người dân cũng đưa con em đến tiêm trong khi địa phương mình đang bị gián đoạn do thiếu nguồn vắc xin.

Mặc dù số người đến tiêm phòng vắc xin viêm não mô cầu những ngày qua đang tăng lên, nhưng đơn vị vẫn có đủ thuốc để cung cấp cho người dân có nhu cầu.

Phương pháp phòng bệnh viêm não mô cầu hữu hiệu nhất là tiêm phòng vắc xin. Hiện tại, do nhu cầu tiêm vắc xin tăng cao nên dẫn đến tình trạng thiếu hụt vắc xin ở một số đơn vị. Trao đổi về vấn đến này, bác sĩ Nguyễn Ly Sắc, Phó trưởng Phòng Kế hoạch nghiệp vụ Sở Y tế cho rằng, vì tiêm phòng viêm não mô cầu không nằm trong chương trình tiêm chủng mở rộng, nên đơn vị nào kịp thời đặt mua vắc xin thì mới có đủ.  

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung tâm Y tế thị xã Gia Nghĩa cung cấp đủ vắc xin phòng bệnh viêm não mô cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO