Trung tâm y tế huyện Đắk Mil nâng cao chất lượng, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh

Thanh Hằng| 01/02/2023 14:50

Theo kế hoạch, năm 2023 Trung tâm Y tế huyện Ðắk Mil sẽ đưa vào hoạt động nhiều máy móc, thiết bị mới phục vụ khám chữa bệnh cho người dân. Ði đôi với đó, đơn vị đã chú trọng tới việc nâng cao chất lượng, trình độ của đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế.

ADQuảng cáo

Nâng cao chất lượng dịch vụ y tế

Khoa Hồi sức Cấp cứu là nơi tiếp nhận người bệnh đầu tiên của Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil. Mỗi ngày, đơn vị này tiếp nhận khoảng 30-40 người bệnh. Số lượng bệnh nhân tăng nhiều hơn vào những ngày nghỉ lễ, từ đó gây áp lực cho cả y, bác sĩ. Để phục vụ công tác cấp cứu người bệnh, giảm tải áp lực cho nhân viên y tế, đơn vị đã đưa vào sử dụng một số thiết bị mới như máy thở oxy dòng cào, máy bơm tĩnh điện thế hệ mới…

Bác sĩ Nguyễn Công Duy, phụ trách Khoa Hồi sức Cấp cứu đánh giá, việc thường xuyên nâng cấp thiết bị và kỹ thuật trong tất cả các chuyên khoa giúp cho quá trình điều trị và chăm sóc người bệnh tốt hơn. Nhờ sử dụng các thiết bị y khoa tiên tiến cùng những phương pháp phẫu thuật mới nhất, mang lại hiệu quả cao trong khám và điều trị bệnh, đặc biệt giảm gánh nặng cho bệnh nhân khi không phải chuyển lên tuyến trên.

Bà Nguyễn Thị Việt, xã Đắk Môl (Đắk Song), hiện đang chăm sóc người thân tại Khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản chia sẻ, nhiều năm nay gia đình bà tin tưởng lựa chọn Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil là nơi thăm khám, điều trị bệnh. Bởi tại đây, cơ sở vật chất, chất lượng khám chữa bệnh được nâng cao rõ rệt, tạo tâm lý thoải mái, yên tâm cho người bệnh và thân nhân. Đối với những bệnh nặng, khó điều trị, Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil đã tạo thuận lợi cho người dân, giảm nguy cơ rủi ro, tai biến trong y khoa.

Năm 2022, Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil là một trong những đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của ngành Y tế Đắk Nông

Bác sĩ Nguyễn Đăng Trung, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil cho biết, để đáp ứng những yêu cầu trong công tác khám chữa bệnh, đơn vị chú trọng việc nâng cao chất lượng điều trị nội trú, lấy người bệnh làm trung tâm cho mọi hoạt động của đơn vị. Để làm được điều này, bên cạnh việc phát triển các dịch vụ kỹ thuật mới như xét nghiệm miễn dịch, phẫu thuật nội soi phụ khoa; tầm soát ung thư… đơn vị còn xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện hồ sơ bệnh án, đơn thuốc 1 tháng 1 lần. Qua đó, y bác sĩ và tập thể lãnh đạo trung tâm trao đổi, học hỏi, đồng thời nhìn nhận những vấn đề còn thiếu sót, hạn chế, chưa đúng với các quy định, quy chế về chuyên môn.

Đặc biệt, trong thời gian qua Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil chú trọng việc triển khai kế hoạch “Giảm thiểu chất thải nhựa tại cơ sở y tế” với nhiều nội dung hoạt động như thay thế tối đa các vật dụng bằng nhựa, đồ dùng một lần như chai/cốc/ống hút nhựa, hộp xốp dùng một lần… bằng các vật dụng sử dụng nhiều lần như cốc thuỷ tinh, bình inox… Thông qua việc thực hiện kế hoạch này, mô hình bệnh viện “Xanh- Sạch- Đẹp” cũng được các khoa phòng triển khai hiệu quả, tạo được không gian y tế sạch sẽ, gọn gàng, hỗ trợ điều trị bệnh nhân.

Bồi dưỡng chuyên môn, trình độ

ADQuảng cáo

Trong năm 2022, Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil đã xây dựng kế hoạch đào tạo năm 2022 và kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng giai đoạn 2023-2027. Cụ thể, đơn vị đã làm các hồ sơ, thủ tục trình Sở Y tế đề nghị cử đi đào tạo sau đại học đối với 1 bác sĩ đi đào tạo chuyên khoa I-Nhi, 1 bác sĩ đi đào tạo chuyên khoa I – Mắt và 1 điều dưỡng định hướng chuyên khoa Mắt…

Bác sĩ Nông Thị Lệ Thu, Khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản là một trong số những nhân viên y tế được cử đi tập huấn, nâng cao trình độ chuyên môn trong năm 2022. Ngoài bồi dưỡng kiến thức, chuyên môn chăm sóc sức khỏe sinh sản, bác sĩ Thu còn được tiếp cận với những kỹ thuật mới, phục vụ cho kế hoạch đưa vào sử dụng máy phẫu thuật nội soi phụ khoa.

“Để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho Nhân dân, đơn vị đã cử tôi đi đào tạo kiến thức về sản phụ khoa. Tuy thời gian đào tạo ngắn hạn, nhưng tôi có cơ hội tiếp cận với nhiều kiến thức, được học hỏi thêm kinh nghiệm từ các chuyên gia trong ngành, từ đó có thể phục vụ công việc tốt hơn. Trong thời gian tới, tôi nỗ lực phát huy những kiến thức tôi được đào tạo, cùng với máy móc mới trang bị, người dân địa phương không cần phải chuyển lên tuyến trên mà sẽ được chăm sóc sức khỏe ngay tại Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil”, bác sĩ Nông Thị Lệ Thu cho hay.

Qua khảo sát, hơn 99% người bệnh hài lòng với chất lượng phục vụ tại đơn vị

Theo Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil, trong năm 2022 đơn vị đã tiếp nhận hơn 102.000 lượt bệnh nhân đến khám chữa bệnh, tăng 2,6% so với năm 2021, công suất sử dụng giường bệnh đạt 85,7%. Theo khảo sát, thực hiện đổi mới phong cách thái độ phục vụ, 99,3% người bệnh nội trú, ngoại trú và nhân viên y tế hài lòng với chất lượng dịch vụ và phục vụ của đơn vị, 100% đối tượng được khảo sát cho biết sẽ gắn bó lâu dài với trung tâm. Đặc biệt, Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil là một trong 2 đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2022 của ngành Y tế Đắk Nông.

Trong năm 2023, ngoài việc đưa vào sử dụng máy phẫu thuật nội soi phụ khoa, đơn vị sẽ vận hành sử dụng máy phục vụ tầm soát ung thư, đặc biệt là hệ thống chạy thận nhân tạo. Để vận hành tốt những thiết bị mới này, đơn vị đã chủ động cử cán bộ, nhân viên y tế, kỹ thuật viên đi tập huấn sử dụng máy, trao đổi kinh nghiệm với các đơn vị khác để có thêm kinh nghiệm…

Bác sĩ Nguyễn Đăng Trung, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil cho biết thêm, mặc dù đối diện với những khó khăn nhất định, nhưng được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp, cùng với sự phối hợp của các ban ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện. Đặc biệt, sự đoàn kết nỗ lực phấn đấu thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, viên chức và người lao động, Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil đã đạt được những kết quả nổi bật trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe ban đầu cho Nhân dân. Đến nay, tổ chức bộ máy Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil đã dần được hoàn thiện, đáp ứng công tác quản lý cũng như khám, chữa bệnh cho người dân.

“Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil tiếp tục thu hút nguồn nhân lực y tế có chất lượng cao, đẩy mạnh phát triển kỹ thuật mới, đa dạng hóa và nâng cao chất lượng các dịch vụ y tế. Đơn vị phát huy tiềm năng, trí tuệ, huy động các nguồn lực đầu tư cho hoạt động khám chữa bệnh. Bên cạnh đó, chúng tôi chú trọng rèn luyện y đức, thái độ phục vụ của nhân viên y tế, kết hợp với cải cách đồng bộ các thủ tục hành chính, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế và đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn của đội ngũ y bác sĩ để không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh”, bác sĩ Nguyễn Đăng Trung thông tin.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung tâm y tế huyện Đắk Mil nâng cao chất lượng, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO