Triển khai các biện pháp ngăn chặn sự xâm nhập và lây lan dịch bệnh do vi rút Ebola

P.V| 13/08/2014 08:44

Ngày 11/8, UBND tỉnh đã có Công văn (hỏa tốc) số 3321/UBND-VX về việc triển khai các biện pháp ngăn chặn sự xâm nhập và lây lan dịch bệnh do vi rút Ebola, gửi cho các ngành, các cấp; nội dung như sau:

ADQuảng cáo

Thực hiện Công điện số: 1392/CĐ-TTg ngày 9/8/2014 của Thủ tướng Chính phủ, về việc phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết do vi rút Ebola; Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo như sau:

1. Giao Sở Y tế:

a) Chủ động thường xuyên liên hệ với Bộ Y tế để kịp thời nắm bắt thông tin về tình hình dịch bệnh, dự báo nguy cơ lây nhiễm vào địa bàn tỉnh; đồng thời chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan, UBND các huyện, thị xã xây dựng kế hoạch và tham mưu cho UBND tỉnh trong việc chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh.

b) Chủ trì, phối hợp chặt chẽ với Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, UBND các huyện có liên quan thực hiện quyết liệt công tác kiểm soát dịch bệnh, không để dịch bệnh xâm nhập vào Việt Nam qua các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh; phát hiện sớm những trường hợp nghi ngờ mắc bệnh do vi rút Ebola để có phương án và biện pháp cách ly y tế kịp thời, tránh lây lan dịch bệnh.

ADQuảng cáo

c) Xây dựng phương án cách ly, thu dung và điều trị bệnh nhân bảo đảm không để lây lan dịch bệnh cho cán bộ y tế và cho cộng đồng, hạn chế thấp nhất số tử vong. Bảo đảm cấp đủ phương tiện, vật tư, trang thiết bị, kinh phí cho các hoạt động phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

2. Giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và đơn vị liên quan hướng dẫn các cơ quan thông tấn, báo chí tăng cường tuyên truyền, cung cấp thông tin, thông báo kịp thời về tình hình dịch bệnh, cơ chế lây bệnh, mức độ nguy hiểm và các biện pháp phòng ngừa để người dân biết, bình tĩnh, chủ động phòng, chống; ưu tiên đưa các thông điệp khuyến cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng, đa dạng hóa các loại hình truyền thông nhằm truyền tải thông tin đến với người dân.

3. Giao Sở Tài chính bảo đảm cung cấp bổ sung kịp thời kinh phí để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh do vi rút Ebola.

4. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã: Chỉ đạo các cấp, các ban ngành, đoàn thể xã hội ở địa phương tập trung làm tốt công tác truyền thông, giáo dục trên mọi phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh do vi rút Ebola.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai các biện pháp ngăn chặn sự xâm nhập và lây lan dịch bệnh do vi rút Ebola
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO