Trạm y tế phường Nghĩa Tân chú trọng công tác dự phòng

Ngọc Vân| 03/11/2015 09:41

Từ đầu năm đến nay, các mặt hoạt động của Trạm y tế phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) đã đạt được những kết quả khả quan, không có dịch bệnh lớn và nguy hiểm xảy ra.

ADQuảng cáo

Hầu hết các chỉ tiêu được giao về công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân đều cơ bản hoàn thành theo đúng tiến độ, kế hoạch đề ra. Các chương trình mục tiêu quốc gia và các chương trình y tế dự phòng được triển khai hoạt động tích cực ngay từ đầu năm, kết quả thực hiện đều cao hơn năm trước, chất lượng hoạt động của các chương trình đã được nâng cao.

Công tác tiêm chủng được xem là một trong những hoạt động triển khai hiệu quả tại Trạm. Chị Đinh Thị Quyên, Trạm trưởng Trạm y tế phường Nghĩa Tân cho biết, trước đây việc triển khai lịch tiêm chủng thường xuyên tập trung trong 1 ngày đã khiến áp lực tiêm chủng gia tăng.

Tuy nhiên, hiện nay, Trạm tổ chức tiêm trong 2 ngày, trong đó đã chia lịch cụ thể cho từng tổ dân phố. Việc làm này đã giúp giảm lượng người đến tiêm chủng nhằm đảm bảo chất lượng tiêm chủng. Từ đầu năm đến nay, hầu hết các chỉ tiêu tiêm chủng đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Trong đó, nổi bật là tỷ lệ phụ nữ có thai và phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ được tiêm phòng uốn ván.

ADQuảng cáo

Với mục tiêu là không có tử vong và không có dịch xảy ra trên địa bàn, Chương trình phòng chống sốt rét đã triển khai cấp phát 3.450 màn cho 1.538 hộ dân trên địa bàn. Công tác phòng, chống các bệnh như sốt xuất huyết, phong, lao được duy trì thường xuyên, cán bộ chuyên trách tham gia đầy đủ các lớp tập huấn và thực hiện tốt công tác quản lý dịch bệnh, phòng chống các bệnh không truyền nhiễm như đái tháo đường, tăng huyết áp, tâm thần… cũng được Trạm quan tâm triển khai thực hiện.

Hiện nay, Trạm đang quản lý, điều trị 8 bệnh nhân tâm thần, trong đó có 4 bệnh nhân tâm thần phân liệt, 4 bệnh nhân động kinh. Số bệnh nhân ổn định đạt trên 80%, nhiều bệnh nhân đã tham gia sinh hoạt, lao động tại gia đình.

Cũng theo chị Đinh Thị Quyên, Trạm thường xuyên chú trọng triển khai công tác truyền thông bằng nhiều hình thức, nhằm nâng cao khả năng chuyển tải thông tin giáo dục sức khỏe cho cộng đồng. Bên cạnh đó, Trạm cũng lồng ghép truyền thông vào từng chương trình, dự án, tư vấn trong các đợt tiêm chủng, khám chữa bệnh…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trạm y tế phường Nghĩa Tân chú trọng công tác dự phòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO