Tiếp tục các hoạt động phòng chống bệnh truyền nhiễm

Quỳnh Chi| 03/09/2015 09:00

Thời gian qua, công tác phòng chống bệnh truyền nhiễm trên địa bàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả. Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh có 3.008 ca mắc các bệnh truyền nhiễm, giảm 612 ca so với cùng kỳ.

ADQuảng cáo

Theo Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh thì để có được kết quả trên là nhờ ngay khi mới phát hiện ca mắc các bệnh truyền nhiễm, đơn vị đã chủ động giám sát ca bệnh, thu thập và xét nghiệm các mẫu nghi ngờ và tổ chức giám sát vector định kỳ. Đồng thời tham mưu cho UBND tỉnh, Sở Y tế, chỉ đạo, tổ chức thực hiện, phối hợp liên ngành về công tác phòng chống dịch trên địa bàn; thường xuyên tổ chức tập huấn, đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ y tế từ tuyến tỉnh đến cơ sở.

Ngoài ra, Trung tâm còn thường xuyên đẩy mạnh truyền thông trực tiếp, lưu động và qua các phương tiện thông tin đại chúng, qua đó, giúp người dân nâng cao nhận thức về cách phòng tránh các bệnh truyền nhiễm như sốt rét, sốt xuất huyết...

ADQuảng cáo

Cùng với công tác phòng chống dịch bệnh, việc triển khai các hoạt động lồng ghép tiêu chí cộng đồng vì sức khỏe được tổ chức tại các thôn, bon. Từ đầu năm đến nay, Ban quản lý Dự án phòng chống các bệnh truyền nhiễm tiểu vùng sông Mê Kông (chủ yếu là các bệnh về đường ruột, cúm thông thường, sốt rét và sốt xuất huyết đã mua 2.156 bộ túi cứu thương (gói đỡ đẻ sạch) phân phối đến cán bộ y tế, cô đỡ 100 thôn, bon.

Tổ chức truyền thông bằng các hình thức họp dân với trên 3.500 người tham dự, phát thanh trên đài phát thanh xã 600 lần và treo 200 băng rôn tại khu vực đông dân cư. Dự án đã tổ chức 2 đợt vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh tại nhà dân, đặc biệt là khu vực có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Đồng thời, thường xuyên kiểm tra, vệ sinh bể, dụng cụ chứa nước, giếng tại 800 hộ dân.

Để xây dựng cộng đồng vì sức khỏe tại địa phương, nhiều dự án khác như chương trình nông thôn mới, chương trình nước sạch vệ sinh môi trường, dự án phòng chống và tiền loại trừ sốt rét cũng đã tập trung thực hiện các hoạt động phòng chống bệnh truyền nhiễm. Trong 7 tháng đầu năm, Dự án vệ sinh nông thôn - chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường đã xây dựng 15 nhà tiêu hợp vệ sinh tại xã Quảng Trực (Tuy Đức) và 10 nhà tiêu hợp vệ sinh tại xã Thuận An (Đắk Mil). Dự án phòng chống và tiền loại trừ sốt rét đã tổ chức các hoạt động phun, tẩm màn và truyền thông phòng chống sốt rét cho người dân...

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục các hoạt động phòng chống bệnh truyền nhiễm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO