Tiêm vắc xin cho trẻ là giải pháp phòng Covid-19 tối ưu

Tuệ An| 12/05/2022 10:42

Với việc chuẩn bị kỹ lưỡng, từng bước, công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho nhóm trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi tiếp tục triển khai có hiệu quả và nhận được sự đồng tình của nhiều bậc phụ huynh.

ADQuảng cáo

Có con là học sinh nằm trong nhóm đối tượng sẽ được tiêm chủng theo Chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi do Bộ Y tế phát động, chị Lê Thị Hạnh ở phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) sẵn sàng đồng ý cho con tiêm chủng ngay khi nhận được thông báo của nhà trường.

Chị Hạnh chia sẻ: “Tôi có con gái đang học lớp 8, được tiêm vắc xin phòng Covid-19, thấy cơ thể tạo kháng thể, sức khỏe rất tốt và không bị mắc Covid-19. Vì vậy, tôi quyết định cho đứa thứ 2, đang học lớp 5 tiêm trong đợt này”.

Phụ huynh đăng ký thông tin cho con em trước khi tiêm

Chị Hoàng Thị Lan ở xã Đắk Môl (Đắk Song) cho biết: "Cả gia đình 4 người vừa rồi đều mắc Covid-19. Từ trải nghiệm thực tế đó, tôi đã sẵn sàng đồng ý cho con tiêm ngay khi có đợt tiêm dành cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi. Tuy nhiên, con của tôi phải đợi ít nhất 3 tháng sau khi khỏi bệnh theo quy định. Việc tiêm cho con là cần thiết, vì ai cũng có khả năng mắc Covid-19. Qua thực tế công tác phòng, chống dịch Covid-19 thời gian qua, tôi thấy vắc xin chính là giải pháp tốt nhất để bảo vệ sức khỏe cho con mình”.

ADQuảng cáo

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, tỉ lệ phủ 2 mũi cơ bản vắc xin phòng Covid-19 ở người dân từ 12 tuổi trở lên đạt 100%. Hiện các địa phương đang tiếp tục triển khai tiêm mũi 3 cho nhóm đối tượng từ 18 tuổi trở lên và tiêm hết 17.600 liều cơ bản cho nhóm trẻ có năm sinh 2010 (12 tuổi) do Bộ Y tế cấp. Trước đó, Đắk Nông đã tiến hành các đợt tiêm chủng cho trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi, hiệu quả rất cao, hạn chế được tình trạng mắc Covid-19, nhất là không trở nặng khi mắc.

Khám sức khỏe sàng lọc cho trẻ trước khi tiêm vắc xin phòng Covid-19

Bác sĩ Đặng Thành, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh chia sẻ: “Theo thông tin từ Tổ chức Y tế thế giới và Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, đến thời điểm này đã có hơn 60 quốc gia triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến đưới 12 tuổi. Ở Việt Nam, có 2 loại vắc xin phòng Covid-19 triển khai tiêm cho trẻ từ 5 - dưới 12 tuổi là Pfizer và Moderna. Hiện lượng vắc xin Moderna đã được phân bổ cho các tỉnh, thành để tiêm cho trẻ ở nhóm tuổi này, trong đó đợt đầu Đắk Nông được phân bổ hơn 17.600 liều”.

Có thể thấy, vắc xin đang phủ rộng trên từng nhóm tuổi, đã và đang góp phần phát huy hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Vì vậy, với nhóm đối tượng dưới 12 tuổi, chưa có ý thức cao về phòng dịch, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm và có khả năng là nguồn lây ngược cho chính gia đình, nên việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 là điều hết sức cần thiết.

Bên cạnh đó, với sự chuẩn bị chu đáo, nhất là các đánh giá kỹ lưỡng về mặt y tế của ngành chuyên môn thì việc triển khai tiêm vắc xin cho nhóm trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi là giải pháp phù hợp trong tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp. Việc tiêm chủng cho trẻ cũng góp phần hạn chế nguy cơ tái nhiễm, thậm chí hạn chế hội chứng hậu Covid-19 và tình trạng Covid-19 kéo dài.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiêm vắc xin cho trẻ là giải pháp phòng Covid-19 tối ưu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO