Tiêm vắc xin bổ sung và nhắc lại là rất cần thiết !

Ngô Đồng| 17/01/2022 09:05

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người của tỉnh, hiện toàn tỉnh đang triển khai tiêm mũi 3 vắc xin phòng Covid-19 nhằm tăng hiệu quả bảo vệ sức khỏe của người dân trong đại dịch.

ADQuảng cáo

Theo kế hoạch về triển khai chiến dịch tiêm chủng liều bổ sung và nhắc lại vắc xin phòng Covid-19 cho đối tượng từ 18 tuổi trở lên năm 2022 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông thì mục tiêu cụ thể là 100% người dân từ 18 tuổi trở lên tiêm đủ liều cơ bản.

Tính đến ngày 14/1, toàn tỉnh đã tổ chức tiêm được 1.054.578 liều vắc xin, với tỷ lệ bao phủ mũi 2 cho đối tượng từ 18 tuổi trở lên đạt 97,6%; mũi 2 cho đối tượng từ 12-17 tuổi đạt trên 96%. Toàn tỉnh đã triển khai tiêm bổ sung cho 55.670 đối tượng, đạt 23,6% và tiêm nhắc lại cho 57.488 đối tượng, đạt 14,6%.

Bác sĩ Hà Văn Hùng, Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết: “Dịch bệnh diễn biến phức tạp, bùng phát mạnh trong cộng đồng và sự xuất hiện của các biến chủng vi rút SARS-CoV-2 mới, nguy hiểm thì vắc xin ngừa Covid-19 là giải pháp số 1, hàng đầu để phòng, chống dịch bệnh. Nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, tăng cường hệ miễn dịch cho những người đã được tiêm chủng đủ liều cơ bản, giảm các biến chứng nặng và tử vong khi nhiễm vi rút SARS-CoV-2, việc triển khai tiêm liều bổ sung, liều nhắc lại là vô cùng cần thiết”.

ADQuảng cáo

TP. Gia Nghĩa đang đồng loạt triển khai tiêm mũi 3 vắc xin phòng Covid-19 cho người dân

Đối với mũi 3 vắc xin phòng Covid-19, ngành Y tế chia thành 2 nhóm, gồm nhóm tiêm liều bổ sung và nhóm tiêm liều nhắc lại. Cụ thể, liều bổ sung dành cho những người có tình trạng suy giảm miễn dịch vừa và nặng. Liều nhắc lại dành cho người từ 18 tuổi trở lên, đã tiêm chủng đủ liều cơ bản 1 hoặc 2 hoặc 3 liều tùy theo loại vắc xin. Trong đó, ưu tiên tiêm chủng cho các đối tượng người có bệnh nền; người cần được chăm sóc dài hạn tại các cơ sở y tế; người từ 50 tuổi trở lên; người trực tiếp xét nghiệm, chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid-19; nhân viên y tế; lực lượng tuyến đầu chống dịch…

Những ngày này, TP. Gia Nghĩa đang đồng loạt triển khai tiêm mũi 3 cho người dân. Chủ tịch UBND TP. Gia Nghĩa Đỗ Tấn Sương cho biết: "Chúng tôi đã lên kế hoạch cụ thể để tiêm vắc xin mũi 3 phòng Covid-19 theo từng độ tuổi, trường hợp. Ngành Y tế thành phố được giao nhiệm vụ tính toán nhân lực, tổ chức các điểm tiêm vắc xin cho phù hợp, hiệu quả. Các trường hợp được ưu tiên tiêm phải bảo đảm lần lượt theo quy định của Bộ Y tế”.

Tương tự, huyện Cư Jút cũng đang tiêm mũi 3 vắc xin phòng Covid-19 cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, người có bệnh nền trên 50 tuổi. Bác sĩ Bùi Thị Minh Nghĩa, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Cư Jút cho biết: “Ngoài lực lượng tuyến đầu chống dịch, chúng tôi ưu tiên tiêm cho người có bệnh nền trên 50 tuổi vì đây là đối tượng có nguy cơ tử vong cao nếu mắc Covid-19”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiêm vắc xin bổ sung và nhắc lại là rất cần thiết !
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO