Tập huấn trực tuyến về giám sát, điều trị và phòng chống MERS-CoV

Nguồn SGGP| 09/06/2015 08:49

Trước diễn biến phức tạp của hội chứng viêm đường hô hấp cấp vùng Trung Đông (MERS-CoV) và nguy cơ dịch bệnh nguy hiểm này xâm nhập vào nước ta, chiều 8/6, Bộ Y tế tổ chức hội nghị tập huấn trực tuyến tại 63 điểm cầu trên cả nước về giám sát, điều trị và phòng chống MERS-CoV cho tất cả các cơ sở y tế tới tận tuyến huyện.

ADQuảng cáo

Mers-CoV đang gây nên tâm lý hoang mang ở Hàn Quốc

Thông tin về diễn biến của MERS-CoV, PGS.TS Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cho biết, số người mắc dịch bệnh nguy hiểm này vẫn không ngừng gia tăng và lan rộng, đặc biệt là tại Hàn Quốc. Tính tới nay, MERS-CoV đã khiến khoảng 1.200 người mắc, 449 trường hợp tử vong tại 26 quốc gia.

Cục trưởng Trần Đắc Phu cũng khẳng định, đến thời điểm này, Việt Nam chưa ghi nhận có trường hợp nào mắc MERS-CoV nhưng nguy cơ dịch bệnh này xâm nhập vào Việt Nam và lây lan là rất cao qua con đường công dân trở về từ vùng có dịch, hoặc công dân từ các quốc gia khác đã xuất phát, đi qua vùng có dịch rồi nhập cảnh Việt Nam. Hiện nay, chỉ riêng mỗi ngày cũng đã có hơn 10 chuyến bay từ Hàn Quốc tới Việt Nam với khoảng 3.000 người nhập cảnh. Hơn nữa, hiện nay đang có trên 100.000 người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc.

ADQuảng cáo

Trước mối đe dọa của MERS-CoV, Bộ Y tế cùng với các bộ, ngành chức năng đang tập trung và tăng cường các hoạt động giám sát, phòng chống và truyền thông nhằm sẵn sàng đáp ứng khi có ca bệnh xâm nhập.

Bộ Y tế cũng đã lập 4 đội phản ứng nhanh ứng phó với MERS-CoV tại 4 vùng miền trong cả nước, tiến hành áp dụng tờ khai y tế đối với người nhập cảnh tới 9 quốc gia vùng Trung Đông và 2 nước Hàn Quốc và Bahrain đang có dịch MERS-CoV.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến khẳng định, dịch bệnh MERS-CoV là rất nguy hiểm cho sức khỏe con người và cộng đồng, gây ảnh hưởng lớn tới đời sống kinh tế, xã hội vì vậy công tác phòng chống dịch không được phép chủ quan, lơ là và kế hoạch phòng chống dịch phải cụ thể, chặt chẽ và chi tiết. Trong đó, công tác truyền thông cho người dân về các biện pháp phòng chống dịch phải đi trước một bước.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập huấn trực tuyến về giám sát, điều trị và phòng chống MERS-CoV
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO