Tăng cường tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em

Ngô Đồng| 29/12/2022 09:35

Tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em, học sinh trên địa bàn tỉnh đang có dấu hiệu chững lại, do tâm lý chủ quan của người dân. Trước tình hình trên, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương tăng cường tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em.

ADQuảng cáo

Chịu trách nhiệm trước lãnh đạo tỉnh

Theo đánh giá, mặc dù dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đã được khống chế, kiểm soát nhưng vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ diễn biến phức tạp, khó lường, tiếp tục ghi nhận thêm các ca mắc Covid-19. Trong khi đó, tỷ lệ tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em tại một số huyện và TP. Gia Nghĩa chưa cao. Cụ thể, tính đến giữa tháng 12, tỷ lệ tiêm mũi 3 nhóm đối tượng từ 12 đến dưới 18 tuổi: TP. Gia Nghĩa đạt 72,6%, Cư Jút đạt 86,4%; mũi 2 nhóm đối tượng từ 5 đến dưới 12 tuổi: TP. Gia Nghĩa đạt 68,17%, Tuy Đức đạt 69,89%, Đắk Mil đạt 76,46%, Cư Jút đạt 77,6%...

Thực hiện kế hoạch chung của Bộ Y tế, UBND tỉnh đã có Công văn số 7383 chỉ đạo Sở GD-ĐT và Sở Y tế tăng cường phối hợp triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em mầm non, học sinh trong các cơ sở giáo dục. Mục tiêu là đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 an toàn cho các nhóm đối tượng trẻ trong các cơ sở giáo dục thuộc đối tượng chỉ định gồm: trẻ từ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi được tiêm mũi 3 và trẻ từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi được tiêm đủ 2 liều vắc xin phòng Covid-19, bảo đảm đạt tối thiểu 80% theo kế hoạch.

Tăng cường phối hợp triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em mầm non, học sinh trong các cơ sở giáo dục

Trên tinh thần đó, Sở Y tế chủ trì, chỉ đạo các đơn vị chuyên môn và phối hợp với Sở GD-ĐT rà soát, lập danh sách trẻ em mầm non, học sinh thuộc độ tuổi tiêm chủng mà chưa tiêm hoặc tiêm chưa đầy đủ để tổ chức tiêm chủng tại nhà hoặc tại địa điểm thích hợp. Cùng với tăng cường truyền thông, tư vấn, kiên trì vận động các bậc cha mẹ để tạo sự đồng thuận, các cơ sở y tế triển khai các hoạt động chuyên môn, tổ chức tiêm chủng bảo đảm an toàn. Đặc biệt, để nắm rõ tiến độ, tình hình tiêm chủng, công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em mầm non, học sinh trên địa bàn tăng cường hơn nữa.

ADQuảng cáo

Sở GD-ĐT có trách nhiệm chỉ đạo và đôn đốc các cơ sở giáo dục trên địa bàn tăng cường công tác phối hợp đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em mầm non, học sinh tại địa phương. Các cơ sở giáo dục định kỳ đánh giá tiến độ tiêm chủng cho trẻ em mầm non, học sinh và đưa ra các giải pháp nhằm tăng tỷ lệ tiêm chủng, bảo đảm đạt chỉ tiêu kế hoạch. Các cơ sở giáo dục chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực để phối hợp tổ chức các điểm tiêm chủng cho trẻ em mầm non, học sinh tại trường học hoặc các địa điểm phù hợp khác, bảo đảm tiêm chủng an toàn, khoa học.

BCĐ của tỉnh tăng cường kiểm tra giám sát công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 ở trẻ em

UBND tỉnh yêu cầu các địa phương phải quán triệt, bảo đảm nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong việc đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng, sử dụng hiệu quả số vắc xin được phân bổ và phải chịu trách nhiệm trước lãnh đạo UBND tỉnh về tỷ lệ tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em mầm non, học sinh trên địa bàn quản lý.

Giải pháp quan trọng phòng, chống dịch bệnh

Hiện nay, Việt Nam đã cơ bản hoàn thành việc tiêm chủng mũi 1, mũi 2 vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi và mũi 1 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi. Thực tế thời gian qua cho thấy, vắc xin phòng Covid-19 luôn được xem là giải pháp cần thiết và quan trọng nhất để phòng, chống dịch bệnh và phát triển kinh tế, xã hội. Cùng với các quốc gia trên thế giới, Việt Nam đã triển khai chương trình tiêm chủng lớn nhất trong lịch sử. Các nghiên cứu cũng như thực tế tiêm chủng trên thế giới đã chứng minh hiệu quả của vắc xin trong việc làm giảm mức độ nặng của bệnh, giảm nguy cơ nhập viện và tử vong, góp phần đáng kể trong việc kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO