Tăng cường công tác phòng, chống vi rút cúm A/H7N9 và các chủng vi rút cúm gia cầm lây sang người

Thùy Dương| 26/01/2016 09:29

Ngày 22/1, UBND tỉnh có Công điện số 01/CĐ/UBND về việc tăng cường công tác phòng, chống vi rút cúm A/H7N9 và các chủng vi rút cúm gia cầm lây sang người.

ADQuảng cáo

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Nông nghiệp - PTNT, UBND các huyện, thị xã tiếp tục kiện toàn Ban chỉ đạo phòng, chống dịch cúm gia cầm các cấp và phân công trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên về việc tiếp tục chuẩn bị mọi nguồn lực cần thiết để sẵn sàng ứng phó với vi rút cúm A/H7N9 và các chủng vi rút cúm gia cầm lây sang người.

Sở Y tế phối hợp với UBND các huyện, thị xã chỉ đạo các cơ quan y tế địa phương tăng cường giám sát, phát hiện các trường hợp người nghi mắc bệnh cúm; chủ động phối hợp với cơ quan thú y để điều tra xác minh, truy xuất nguồn gốc gia cầm có liên quan để xử lý triệt để.

ADQuảng cáo

Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp chặt chẽ với lực lượng Hải quan cửa khẩu, Quản lý thị trường, Thú y và các đơn vị có liên quan đấu tranh với các tổ chức, cá nhân có hành vi vận chuyển bất hợp pháp, buôn lậu gia cầm sống, sản phẩm gia cầm qua biên giới vào trong địa bàn tỉnh.

UBND các huyện, xã khu vực biên giới tổ chức kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển, buôn bán gia cầm và sản phẩm gia cầm trên địa bàn, thực hiện nghiêm túc việc kiểm dịch tại gốc; tuyên truyền để người dân không tham gia vào hoạt động buôn bán, vận chuyển lậu gia cầm qua biên giới; tổ chức vệ sinh, tiêu độc khử trùng khu vực có bán gia cầm sống sau mỗi phiên chợ…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường công tác phòng, chống vi rút cúm A/H7N9 và các chủng vi rút cúm gia cầm lây sang người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO