Phương thuốc hỗ trợ sức khỏe người thường xuyên sử dụng máy tính

Hoài An| 13/04/2018 09:43

Gần đây, các kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy, mỗi khi máy tính hoạt động khiến cho môi trường xung quanh không ngừng sinh ra ion dương và trung hòa ion âm trong không khí.

ADQuảng cáo

Ion âm nhiều có lợi, còn ion dương nhiều lại có hại. Thời gian dài ở trong môi trường có nhiều ion dương thì những ion dương này sẽ thông qua hô hấp đi vào phổi, sau đó cùng với tuần hoàn máu đi đến mọi tế bào trong cơ thể, làm cho huyết dịch, dịch thể có nhiều tính axít, làm chậm chức năng trao đổi chất, làm cho độc tố tích tụ lại trong cơ thể, từ đó làm cho chúng ta mất ngủ, sức đề kháng giảm thấp, rối loạn nội bài tiết nhất là ở phụ nữ...

Người làm việc thường xuyên với máy tính cần nắm rõ phương pháp hỗ trợ để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Ảnh: Mai Anh

Theo lời khuyên của các bác sĩ, một số bài thuốc sau đây sẽ có công hiệu hỗ trợ sức khỏe cho những người hằng ngày vì công việc mà phải thường xuyên tiếp xúc với máy tính. Cụ thể, trà xanh hoa hòe, hoa cúc có công hiệu thanh nhiệt, sáng mắt. Nguyên liệu gồm hoa cúc 3g, hoa hòe 3g, trà xanh 3g, cho 3 nguyên liệu vào cốc, đổ nước sôi nóng vào ngâm 5 phút, uống thay trà hằng ngày.

Đỗ đen, bột quả óc chó trị khô mắt, loại này có công hiệu tăng cường cơ lực của mắt, tăng cường chức năng điều tiết, cải thiện chứng mắt mệt mỏi, chữa trị khô mắt. Nguyên liệu gồm đỗ đen 500g, nhân quả óc chó 500g, cho đỗ đen vào chảo rang chín, chờ nguội nghiền thành bột. Nhân quả óc chó 500g, rang cho bóc lớp vỏ lụa bên ngoài, chờ nguội rồi nghiền sền sệt như bùn. Lấy mỗi loại một thìa hòa vào ly sữa nóng, thêm một thìa mật ong. Uống vào buổi sáng thức dậy hoặc sau bữa ăn sáng.

ADQuảng cáo

Có thể dùng trà xanh để uống hàng ngày vì trà xanh rất giàu tiền chất vitamin A, sau khi được cơ thể hấp thụ sẽ nhanh chóng chuyển hóa thành vitamin A, giúp nâng cao thị lực. Mặt khác, chè xanh còn chứa những chất có khả năng tăng cường miễn dịch, khử gốc tự do, chống ôxy hóa, bảo vệ sức khỏe. Cùng với ăn nhiều thực phẩm chứa vitamin A, C và chất đạm như cà rốt, giá đỗ, cà chua, gấc, me rừng, thịt nạc, gan động vật, các loại tảo, cam, quýt, chanh... cần tăng cường lượng vitamin A, C rất có lợi cho việc phòng tránh nhiễm xạ và hồi phục cơ thể sau khi bị tổn thương…

Ngoài ra, để giúp giảm thiểu nguy cơ sinh bệnh và chống lại tác hại của màn hình máy tính nên chọn phòng đặt máy tính sao cho thoáng đãng, có thể đi lại thuận tiện. Nếu phòng đặt nhiều máy tính như trong trường học, công sở thì cần có máy điều hòa nhiệt độ và thiết bị hút bụi để bảo vệ máy không bị ẩm mốc, bụi bẩn.

Bàn đặt máy tính có chiều cao phù hợp để người điều khiển không phải cúi hoặc ngồi ở tư thế không thoải mái. Khoảng cách từ mắt tới màn hình máy tính nên từ 60-70 cm nhằm giảm tác động của bức xạ điện từ. Hạn chế để mặt sau của máy tính chĩa vào người khác.

Tia bức xạ mạnh nhất là phía sau máy tính, kế đó là 2 bên máy rồi mới đến phía trước màn hình. Khi bật máy tính một lúc lâu sẽ thấy tỏa mùi, ngửi nhiều mùi này chắc chắn là không tốt. Vì vậy, phòng đặt máy tính nên lắp thêm quạt thông gió. Nếu nhà không có quạt thông gió thì sử dụng quạt thường.

Thời gian sử dụng máy tính không kéo dài quá lâu, các nhà khoa học đề xuất tốt nhất là cứ 1 giờ sử dụng thì nghỉ 10 -15 phút. Nếu vì công việc thôi thúc thì tối đa sau 2 giờ cũng phải nghỉ 10 -15 phút. Ngay trong thời gian nghỉ ngơi cũng phải luyện tập cho mắt.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phương thuốc hỗ trợ sức khỏe người thường xuyên sử dụng máy tính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO