Phủ vắc xin Covid-19 để ổn định và phát triển

Ngô Đồng| 04/05/2022 08:57

Khi các hoạt động đời sống xã hội trở lại trạng thái bình thường, để thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, ngành Y tế tỉnh đã tập trung, nỗ lực đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19, tăng độ bao phủ vắc xin, tiến tới đạt miễn dịch cộng đồng.

ADQuảng cáo

Mới đây, Trạm y tế xã Trường Xuân (Đắk Song) tiếp tục triển khai tiêm mũi 3 vắc xin phòng Covid-19 cho người dân. Dưới sự hướng dẫn, hỗ trợ của các lực lượng chức năng, người dân đến tiêm phòng được phân luồng, xếp hàng theo thứ tự, nghiêm túc chấp hành các quy định về phòng dịch…

Ông Đặng Công Lý trú ở thôn 1, xã Trường Xuân cho biết: "Được xã thông báo, tôi và các thành viên trong gia đình trong độ nghiêm túc chấp hành việc tiêm vắc xin mũi 3 tại trạm y tế xã. Tôi được y, bác sĩ hướng dẫn tận tình, chu đáo. Sau khi tiêm được bố trí chỗ ngồi để lực lượng y tế theo dõi, nếu xuất hiện các biểu hiện bất thường thì kịp thời sơ, cấp cứu”.

Để hoàn thành việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 theo đúng tiến độ đề ra, huyện Đắk Song đã tăng cường rà soát, lập danh sách đối tượng đủ điều kiện để triển khai tiêm vét, tiêm mũi 2 cho đối tượng từ 12 tuổi trở lên và tiêm các liều bổ sung, liều nhắc lại cho đối tượng từ 18 tuổi trở lên theo quy định.

Đồng thời, huyện chỉ đạo các xã, thị trấn tăng cường tuyên truyền về sự cần thiết và lợi ích của việc tiêm vắc xin. Đối với các trường hợp già yếu, có bệnh nền nặng không di chuyển được đến các điểm tiêm tập trung, cán bộ y tế các xã, thị trấn "đi từng ngõ, gõ từng nhà" tiêm cho người dân, bảo đảm an toàn, hiệu quả. Tính đến hết ngày 2/5, toàn huyện đã có 110,9 người từ 18 tuổi trở lên tiêm mũi 3 và có 19,51% trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi tiêm mũi 1.

Người dân được tiếp cận nhanh với vắc xin phòng Covid-19

ADQuảng cáo

Bác sĩ Tống Trường Ký, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đắk Song cho biết: “Nhằm tăng nhanh tỷ lệ bao phủ vắc xin, huyện đã ưu tiên tiêm vét cho các đối tượng bị ốm, mắc Covid-19 chưa được tiêm mũi 2 và mũi bổ sung tại tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn, bảo đảm không để sót đối tượng trong chỉ định tiêm, cũng như bảo đảm an toàn, đạt hiệu quả tối đa nguồn vắc xin được cấp”.

Với sự chuẩn bị chu đáo về nguồn lực từ các đơn vị, Sở Y tế đã tổ chức nhiều đợt tập huấn, điều tiết phù hợp số lượng vắc xin được phân bổ cho các địa phương triển khai tiêm chủng cho đối tượng ưu tiên. Do đó, thời gian qua Đắk Nông đã triển khai các đợt tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 kịp thời, đúng đối tượng, bảo đảm an toàn và hiệu quả.

Theo bác sĩ Đặng Thành, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, tính đến ngày 2/5, tỉnh Đắk Nông đã được Bộ Y tế phân bổ hơn 1,3 triệu liều vắc xin các loại. Ngay sau mỗi đợt tiếp nhận vắc xin, Trung tâm đã chủ động xây dựng kế hoạch chi tiết và phân bổ vắc xin ngay cho các địa phương để triển khai tiêm kịp thời.

Bên cạnh đó, Trung tâm đã hỗ trợ, chi viện nhân lực cho y tế cơ sở trong công tác tiêm chủng, nhất là tại các vùng có nguy cơ cao. Tại nhiều điểm tiêm chủng đã tổ chức tiêm cả ngày cuối tuần để bảo đảm người dân được tiếp cận vắc xin sớm nhất.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người của tỉnh khẳng định: “Việc phủ 2 mũi vắc xin và mũi tăng cường (mũi 3) cho người dân là cơ sở để Đắk Nông thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, đồng thời thực hiện thành công “mục tiêu kép”, giữ địa bàn an toàn, ổn định, phát triển, bảo vệ sức khỏe cho người dân”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phủ vắc xin Covid-19 để ổn định và phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO