Phụ nữ hút thuốc lá sẽ bị ảnh hưởng xấu đến khả năng sinh sản

Quỹ phòng chống tác hại thuốc lá| 23/11/2015 10:01

Thuốc lá không chỉ ảnh hưởng đến khả năng thụ thai của phụ nữ mà còn gây khó khăn trong việc nuôi dưỡng thai nhi. Đồng thời, phụ nữ hút thuốc lá cũng dễ gặp tình trạng mãn kinh sớm.

ADQuảng cáo

Các chuyên gia của Quỹ phòng chống tác hại của thuốc lá cho biết, phụ nữ hút thuốc càng nhiều càng ảnh hưởng tới khả năng sinh sản. Bởi vì, khi hút thuốc lá, phụ nữ sẽ bị tổn thương tới noãn bào hoặc thậm chí bị hủy diệt noãn bào (trứng) nên khả năng sinh sản giảm.

Bên cạnh đó, việc hút thuốc lá sẽ làm thay đổi mật độ của một số hoóc môn, bao gồm estrogen và nang kích thích hoóc môn, vì vậy, sự rụng trứng bình thường cũng sẽ có thay đổi đối với người hút thuốc lá.

ADQuảng cáo

Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, phụ nữ hút thuốc lá sẽ bị rối loạn chức năng vòi trứng. Ở một số trường hợp, sự thay đổi mức hoóc môn có thể làm tăng quá trình phôi thai vào trong tử cung. Vì thời gian rất quan trọng để tạo môi trường tốt giữ được phôi bên trong tử cung nên nếu phôi sớm vào tử cung có thể dẫn tới hỏng vì chưa bám chặt vào tử cung và dễ dẫn tới sảy thai tự phát. Điều này cũng dẫn tới tình trạng dị dạng thai nhi.

Các chuyên gia y tế cũng nhấn mạnh, người hút thuốc lá có nguy cơ mang thai dị dạng cao hơn 2,2 – 4 lần so với người không hút thuốc. Đồng thời, phụ nữ hút thuốc có thể bị suy yếu khả năng duy trì thai nhi và có nguy cơ sảy thai tự phát cao hơn từ 1,5 – 3,2 lần so với người không hút thuốc.

Mặc dù tất cả phụ nữ lớn tuổi đều giảm dần lượng estrogen sau tuổi 40 nhưng phụ nữ hút thuốc lá có xu hướng bắt đầu giai đoạn mãn kinh sớm hơn 2 đến 3 năm so với người không hút thuốc. Mãn kinh sớm cũng liên quan tới nguy cơ mắc sớm các bệnh tim và chứng loãng xương vì estrogen có tác dụng bảo vệ chống lại cả 2 căn bệnh về tim và chứng loãng xương.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phụ nữ hút thuốc lá sẽ bị ảnh hưởng xấu đến khả năng sinh sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO