“Phao cứu sinh” cho học sinh nghèo

Tuệ An| 29/09/2022 09:28

Tặng thẻ BHYT cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn được xem là món quà ý nghĩa, “phao cứu sinh” động viên, khích lệ tinh thần vươn lên trong học tập ngay thềm năm học mới 2022-2023.

ADQuảng cáo

Hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhà đông anh chị em, nên để lo đầy đủ cho Phạm Thị Hoài Thương, bon Bu R’Wah, xã Đắk N’Drung đến trường luôn là nỗi lo thường trực của vợ chồng chị Lê Thị Hoan. Bước vào năm học 2022-2023, Thương là một trong những học sinh được Ủy ban MTTQ huyện Đắk Song tặng 1 thẻ BHYT. Đây thực sự là niềm vui với em và gia đình. Thương chia sẻ: “Nhà em nghèo lắm, bố mẹ rất vất vả để nuôi chúng em ăn học. Được tặng thẻ BHYT em vui lắm, bố mẹ đỡ một khoản tiền mua cho em rồi”. Còn chị Lê Thị Hoan - mẹ của Thương tâm sự: “Bé Thương được chính quyền quan tâm tặng thẻ BHYT, tôi cũng bớt đi một khoản tiền phải lo. Tôi xin cảm ơn đến các cấp chính quyền, nhà hảo tâm”.

Huyện Đắk Song là địa phương còn nhiều khó khăn; một số xã có tỷ lệ hộ nghèo cao, có đông đồng bào dân tộc. Để tăng tỷ lệ bao phủ BHYT, thời gian qua, chính quyền và ngành BHXH của huyện đã có nhiều giải pháp để tuyên truyền, vận động. Tuy nhiên, địa phương vẫn còn không ít gia đình, cá nhân chưa thể tiếp cận được chính sách BHYT do điều kiện kinh tế khó khăn, neo đơn, gặp hoạn nạn trong cuộc sống...

Chủ tịch UBND huyện Đắk Song Ngô Đức Trọng trao tặng thẻ BHYT cho học sinh nghèo và hộ gia đình khó khăn

ADQuảng cáo

Bà Nguyễn Thị Bích Nhu, Ủy viên Thường trực UBMTTQ huyện Đắk Song cho biết: “Phát huy tinh thần tương thân, tương ái, chia sẻ, từ tháng 5 năm 2022, Ủy ban MTTQ huyện Đắk Song đã kêu gọi các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị và cá nhân chung tay đóng góp kinh phí, mua tặng BHYT cho học sinh. Sau gần 3 tháng phát động, đã có 23 tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ với số tiền gần 74 triệu đồng”.

Để chương trình mua tặng thẻ BHYT đạt hiệu quả, tránh lãng phí khi trùng lặp với các chính sách hỗ trợ khác, MTTQ huyện đã phối hợp với cơ quan BHXH, ngành Giáo dục huyện, phân nhóm học sinh khó khăn, xác minh thông tin hoàn cảnh, từ đó lập danh sách trường hợp cần được hỗ trợ. Các đơn vị cũng lồng ghép tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức trong tham gia BHYT.

Chủ tịch UBND huyện Đắk Song Ngô Đức Trọng, thông tin: “Ngoài kênh kêu gọi, vận động của MTTQ huyện, UBND huyện tiếp nhận số tiền 638 triệu đồng, do 17 doanh nghiệp ủng hộ. Ngoài việc chăm lo, xây dựng nhà tình nghĩa, huyện sẽ dành 1 phần để mua tặng BHYT cho học sinh và người dân. Đây là hành động mang ý nghĩa nhân văn, chung tay chia sẻ giúp các gia đình yếu thế, cá nhân không đủ điều kiện mua thẻ BHYT được chăm sóc sức khỏe ban đầu, yên tâm trong học tập và cuộc sống”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Phao cứu sinh” cho học sinh nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO