Ngày sức khỏe Thế giới 2015 tại Việt Nam với chủ đề “An toàn thực phẩm”

Nguồn VOV| 07/04/2015 14:31

Hôm nay (7/4) là Ngày sức khỏe thế giới. Trước thực trạng các bệnh do thực phẩm không an toàn lấy đi sinh mạng của khoảng 2 triệu người mỗi năm trên toàn cầu, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam chọn chủ đề An toàn thực phẩm trong Ngày sức khỏe Thế giới năm nay.

ADQuảng cáo

Lễ kỷ niệm Ngày sức khỏe thế giới tổ chức sáng nay tại Hà Nội là dịp để Tổ chức Y tế Thế giới hoan nghênh Chính phủ Việt Nam về cam kết cải thiện tình trạng an toàn thực phẩm; đồng thời, thúc giục tất cả người tiêu dùng và các nhà sản xuất hãy tuân thủ an toàn thực phẩm để bảo vệ sinh mạng và nâng cao sức khỏe của người dân.

Đại diện của Tổ chức Y tế Thế giới cho biết, đảm bảo an toàn thực phẩm là trách nhiệm của tất cả người tiêu dùng và nhà sản xuất trong chuỗi liên tục của thực phẩm từ nông trại đến bàn ăn. Các nhà sản xuất, các nhà chế biến và người kinh doanh thực phẩm ở Việt Nam cần phải chịu trách nhiệm đối với sự an toàn của thực phẩm mà họ sản xuất và kinh doanh trong khi người tiêu dùng cần phải thực hiện các biện pháp dự phòng và tuân thủ các thực hành tốt về an toàn thực phẩm.

ADQuảng cáo

Thực phẩm không an toàn có chứa các vi khuẩn, vi rút, ký sinh trùng hoặc hóa chất có hại, là nguyên nhân của hơn 200 bệnh – từ tiêu chảy đến các bệnh mãn tính như ung thư. Thực phẩm không an toàn tạo ra một vòng luẩn quẩn của bệnh tật và suy dinh dưỡng, đặc biệt là ảnh hưởng đến trẻ em và người già. Những căn bệnh do thực phẩm không an toàn gây ra đã cản trở sự phát triển kinh tế-xã hội, đặt gánh nặng lên hệ thống chăm sóc sức khỏe, và gây tổn hại cho nền kinh tế, lĩnh vực du lịch và thương mại quốc gia.

Nhân Ngày sức khỏe thế giới năm nay với chủ đề An toàn thực phẩm, Tổ chức Y tế Thế giới và Bộ Y tế nước ta đưa ra 5 thông điệp giúp thực phẩm an toàn hơn. Đó là giữ vệ sinh sạch sẽ - rửa sạch tay và giữ sạch sẽ bề mặt nơi chế biến thức ăn; Bảo quản riêng biệt thức ăn chín và thực phẩm sống;Nấu chín kỹ thức ăn, đặc biệt là thịt, gia cầm, trứng; Giữ thực phẩm ở nhiệt độ phù hợp; Sử dụng nước sạch và thực phẩm tươi sống an toàn khi chuẩn bị thức ăn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày sức khỏe Thế giới 2015 tại Việt Nam với chủ đề “An toàn thực phẩm”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO