Ngành y tế nghiêm túc thực hiện chủ trương hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Mỹ Hằng| 22/04/2015 13:59

Ngày 22/4, tại Hà Nội, Bộ Y tế đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc với chủ đề: “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

ADQuảng cáo

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Đắk Nông, ông Ngô Minh Trực, Giám đốc Sở Y tế cùng đại diện một số sở, ban ngành, cơ quan y tế các địa phương đã  tham dự.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Đắk Nông

ADQuảng cáo

Theo đánh giá, thời gian qua ngành Y tế đã và đang triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó, tập trung vào 3 khâu đột phá chiến lược về hạ tầng, công nghệ và nhân lực. Cùng với việc tập trung đầu tư thêm giường bệnh, các bệnh viện từ Trung ương tới địa phương đã nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ thuật. Quy trình khám chữa bệnh được cải tiến và đa dạng hóa, theo hướng tăng cường năng lực y tế cơ sở, có tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện. Phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế ngày càng được đổi mới mạnh mẽ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Vì vậy, Bộ Y tế có chủ trương “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

Theo đó, ngành Y tế cả nước cần triển khai thực hiện 7 nội dung cụ thể: Tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp cho cán bộ y tế; Xây dựng phong cách, thái độ phục vụ văn minh, thân thiện; Thành lập các đơn vị chăm sóc khách hàng; Quy định trang phục của cán bộ y tế; Tiếp tục thực hiện “đường dây nóng”; Duy trì, củng cố hộp thư góp ý; Triển khai Đề án “Tiếp sức người bệnh trong bệnh viện”.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đề nghị, các cơ sở y tế trong cả nước nghiêm túc triển khai các nội dung đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế cũng như tổ chức ký cam kết thực hiện theo đúng lộ trình đề ra. Các địa phương cần huy động cả bộ máy vào cuộc, hướng tới mục tiêu cuối cùng là phục vụ tốt nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của người dân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành y tế nghiêm túc thực hiện chủ trương hướng tới sự hài lòng của người bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO