Hai trường hợp nhập cảnh Việt Nam nghi nhiễm bệnh do virus Ebola đã hết sốt

Nguồn TTXVN| 20/08/2014 16:02

Liên quan đến hai trường hợp nghi nhiễm virus Ebola nhập viện chiều 19/8, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đến sáng 20/8 hai người này không còn dấu hiệu sốt, tình trạng sức khỏe bình thường.

ADQuảng cáo

Cả hai trường hợp trên đều là nam (quốc tịch Nigeria), xuất cảnh ngày 18/8 đến Việt Nam qua chuyến bay của hãng hàng không Qatar Airway.

Cũng ngay trong chiều 19/8, mẫu bệnh phẩm của hai người này đã được mang qua Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh để gửi đi xét nghiệm tại Hoa Kỳ.

ADQuảng cáo

Theo bác sỹ Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh, bệnh viện đã làm các xét nghiệm loại trừ các bệnh có triệu chứng sốt như sốt rét, sốt xuất huyết, chụp X-quang phổi. Tất cả đều bình thường.

Từ khi nhập viện đến nay, hai người này cũng không còn bị sốt. Bệnh viện sẽ tiếp tục theo dõi trong vòng 24 giờ đồng hồ. Nếu không còn triệu chứng sốt và một số biểu hiện lâm sàng liên quan đến bệnh do virus Ebola, bệnh viện sẽ xin ý kiến Bộ Y tế để cho hai người này xuất viện và tiếp tục theo dõi ở cộng đồng.

Để phòng bệnh do virus Ebola, Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cho rằng, biện pháp phòng bệnh hữu hiệu là thực hành vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên với xà phòng, dung dịch sát khuẩn; đồng thời thường xuyên cập nhật thông tin và cách phòng chống dịch bệnh Ebola trên website http://vncdc.gov .vn và các thông tin chính thống khác.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai trường hợp nhập cảnh Việt Nam nghi nhiễm bệnh do virus Ebola đã hết sốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO