Đoàn công tác của Bộ Y tế kiểm tra, giám sát chiến dịch tiêm vắc xin sởi-rubella tại Đắk Nông

Vũ Trang| 14/11/2014 10:10

Trong 2 ngày 13-14/11, Đoàn công tác của Bộ Y tế do ông Phạm Thọ Dược, Viện trưởng Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên dẫn đầu đã tổ chức kiểm tra, giám sát việc triển khai chiến dịch tiêm vắc xin sởi-rubella tại Đắk Nông.

ADQuảng cáo

Đoàn công tác của Bộ Y tế làm việc với Ban chỉ đạo chiến dịch tiêm vắc xin sởi-rubella tỉnh

Theo báo cáo của Sở Y tế, đến nay, các địa phương trong tỉnh đã hoàn thành chiến dịch tiêm vắc xin sởi-rubella đợt 1 cho trẻ từ 1-5 tuổi, với  59.601/63.172 trẻ được tiêm, đạt 94,35%, không ghi nhận trường hợp phản ứng nặng sau tiêm.

ADQuảng cáo

Qua giám sát thực tế tại một số điểm tiêm chủng, Đoàn công tác đã đánh giá cao kết quả triển khai chiến dịch của tỉnh. Cụ thể, công tác chuẩn bị được thực hiện chu đáo; đội ngũ cán bộ y tế làm công tác tiêm chủng đều được tập huấn kiến thức, kỹ năng; các điểm tiêm được bố trí cơ sở vật chất, trang thiết bị đầy đủ, đảm bảo các quy định về an toàn tiêm chủng; vật tư, vắc xin phục vụ công tác tiêm chủng được cấp phát đầy đủ, kịp thời; việc triển khai chiến dịch đã có sự phối hợp chặt chẽ giữa các ngành, đoàn thể, địa phương. Tuy nhiên, việc triển khai chiến dịch vẫn còn một số hạn chế nhất định như: công tác truyền thông chưa đáp ứng nhu cầu; tỷ lệ chống chỉ định cao; việc rà soát đối tượng còn thiếu sót…

Tại buổi làm việc với Ban chỉ đạo chiến dịch tiêm vắc xin sởi-rubella tỉnh, Đoàn công tác đề nghị, tỉnh cần tiếp tục tập trung vào một số hoạt động trọng tâm để chiến dịch đợt 2 và 3 đạt kết quả cao.

Cụ thể, công tác thông tin, tuyên truyền cần được triển khai sâu rộng hơn nữa với nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Việc rà soát các đối tượng phải được thực hiện chặt chẽ, giảm tối đa tình trạng bỏ sót đối tượng trong chiến dịch. Công tác tổ chức giám sát tại các điểm tiêm chủng phải tiếp tục thực hiện thường xuyên nhằm khắc phục kịp thời những khó khăn, vướng mắc. Việc theo dõi các đối tượng sau tiêm phải được chú trọng để phát hiện sớm, xử trí kịp thời các trường hợp phản ứng…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn công tác của Bộ Y tế kiểm tra, giám sát chiến dịch tiêm vắc xin sởi-rubella tại Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO