Đề phòng bệnh viêm não, viêm màng não

Nguồn SGGP| 28/07/2015 16:50

Ngày 27/7, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết hiện bệnh viêm não, màng não do não mô cầu nhóm A đang lưu hành nhiều nơi ở nước ta.

ADQuảng cáo

 Bệnh do não mô cầu là bệnh truyền nhiễm cấp tính do vi khuẩn, gồm có 4 nhóm chính: A, B, C và D, trong đó não mô cầu nhóm A và B thường hay gặp nhất. Ổ chứa vi khuẩn não mô cầu trong tự nhiên là ở người, do vậy nguồn lây bệnh chủ yếu là bệnh nhân và người lành mang vi khuẩn. Bệnh lây qua đường hô hấp do hít phải các giọt bắn của dịch tiết hô hấp có chứa mầm bệnh. Mọi người đều có thể nhiễm với vi khuẩn não mô cầu. Nhóm tuổi nguy cơ mắc bệnh cao nhất là lứa tuổi trẻ nhỏ. Bệnh xuất hiện đột ngột với triệu chứng: sốt cao, đau đầu dữ dội, nôn, cứng gáy, mệt mỏi, có thể có đau họng, chấm hay mảng xuất huyết, ban xuất huyết hình sao hoặc có thể có mụn nước.

ADQuảng cáo

Để phòng bệnh viêm não, màng não do não mô cầu, tránh lây lan trong cộng đồng, Cục Y tế dự phòng đề nghị thực hiện tốt vệ sinh cá nhân (rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, súc miệng, họng bằng các dung dịch sát khuẩn). Chủ động tiêm vaccine phòng bệnh cho trẻ tại các cơ sở tiêm chủng dịch vụ. Vệ sinh sạch sẽ, thoáng mát tại nơi ở và nơi làm việc…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề phòng bệnh viêm não, viêm màng não
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO