Chư Jút tăng cường phòng chống sốt rét cho nhóm đối tượng có nguy cơ mắc cao

Vy An| 18/09/2014 09:27

Theo điều tra của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, số bệnh nhân sốt rét và ký sinh trùng sốt rét của huyện Chư Jút từ đầu năm đến nay giảm so với cùng kỳ, nhưng giảm không bền vững và có nguy cơ sốt rét quay trở lại là rất lớn. Tỷ lệ bệnh nhân sốt rét là đối tượng người đi rừng, ngủ rẫy chiếm trên 50% số bệnh nhân sốt rét của toàn huyện.

ADQuảng cáo

Trên địa bàn Chư Jút, 2 xã có tỷ lệ bệnh nhân mắc bệnh sốt rét khá cao là Đắk D’rông và Chư K’nia, đặc biệt xã Chư K'nia có tỷ lệ mắc cao. Đây là những địa phương có dân di cư từ địa phương khác đến xâm canh, làm thuê theo thời vụ, đặc biệt đối tượng là công nhân từ phía Bắc vào làm trong các lâm trường, nhà máy, nhận thức của người dân về phòng chống sốt rét còn hạn chế.

ADQuảng cáo

Ngoài ra, đội ngũ cán bộ chuyên trách mỏng nên công tác giám sát bệnh nhân uống thuốc, đối tượng đi rừng, ngủ rẫy, đối tượng đi sang địa phương khác và mắc sốt rét vẫn gặp nhiều khó khăn. Trước những nguy cơ trên, Trung tâm Y tế huyện chỉ đạo Trạm y tế xã Chư K’nia tổ chức một số đợt phun tẩm hóa chất diệt muỗi cho các hộ dân trên địa bàn xã. Riêng đối với nhóm đối tượng biến động, Trạm y tế xã đã triển khai nhiều biện pháp phòng chống và tăng cường nhận thức.

Năm nay, từ sự hỗ trợ của Quỹ Phòng chống sốt rét toàn cầu, hàng trăm chiếc màn tẩm hóa chất tồn lưu dài ngày được cấp phát cho nhóm đối tượng đi rừng, ngủ rẫy. Ngoài ra, công tác truyền thông cho người thân của nhóm đối tượng này thường xuyên được cán bộ Trạm thực hiện lồng ghép trong các hoạt động chung. Qua đó, giúp người dân nắm bắt thông tin thiết yếu về các biện pháp phòng, chống sốt rét, xử lý khi mắc bệnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chư Jút tăng cường phòng chống sốt rét cho nhóm đối tượng có nguy cơ mắc cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO