Cách ly y tế 2 người từ Bệnh viện Bạch Mai về huyện Đắk Mil

Phan Tuấn| 31/03/2020 14:58

Chiều 31/3, lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil (Đắk Nông) cho biết, đơn vị đang tiến hành cách ly y tế chị N.T.M (SN 1975) và con gái là Đ.N.Q (SN 2002), trú tại xã Đắk R’la (Đắk Mil).

ADQuảng cáo

Trước đó, từ ngày 3-12/3, chị M đã đến Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) thăm bố đang điều trị bệnh tại Khoa Tim mạch. Cũng trong ngày 12/3, chị M bắt xe khách Thiên Trung chạy tuyến Hà Nội - Đắk Nông trở về nhà ở xã Đắk R’la. Đến ngày 30/3, chị M và con gái Đ.N.Q có biểu hiện mệt mỏi, sốt, nên ra khám bệnh tại Trạm Y tế xã Đắk R’la.

Khi biết chị M vừa từ Bệnh viện Bạch Mai trở về, các cán bộ y tế xã Đắk R’la đã thông báo cho Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil và tiến hành cách ly y tế tại đơn vị. Hiện nay, Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với hai mẹ con chị M và đang chờ kết quả từ cơ quan chức năng.

ADQuảng cáo

Được biết, N.H.N (SN 1976), em trai của chị M cũng thăm bố ở Bệnh viện Bạch Mai trở về sau đó một ngày (ngày 13/3). Tuy nhiên, hiện nay, sức khỏe của N ổn định, không có biểu hiện ho, sốt… nên đang được cơ quan chức năng, địa phương yêu cầu cách ly tại nhà.

Hiện nay, Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil cũng đã khẩn trương điều tra y tế, lập hồ sơ, yêu cầu những trường hợp tiếp xúc gần với những trường hợp nêu trên tự cách ly tại nhà nhằm ngăn ngừa, phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Bệnh viện Bạch Mai là nơi xảy ra lây lan dịch bệnh Covid-19 đối với nhiều bác sỹ, nhân viên y tế, người dân và hiện đang được cách ly hoàn toàn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách ly y tế 2 người từ Bệnh viện Bạch Mai về huyện Đắk Mil
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO