Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Đảm bảo công tác khám, chữa bệnh trong dịp tết

Phan Tuấn| 27/02/2015 09:20

Theo bà H’Vinh, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh thì dịp Tết Nguyên đán là thời điểm dễ bùng phát một số dịch bệnh như: tiêu chảy, ngộ độc thực phẩm, cùng với các nỗi lo về các ca tai nạn giao thông... Vì vậy, để đảm bảo tốt công tác khám và điều trị bệnh cho nhân dân trong thời gian này, đơn vị đã chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, từ khâu nhân sự cho đến các loại thuốc men, dịch vụ y tế.

ADQuảng cáo

Cụ thể, trong dịp này, Bệnh viện đã cắt cử, phân công nhiệm vụ cho 4 cấp trực, bao gồm: trực lãnh đạo, trực chuyên môn, trực hành chính và trực hậu cần, đảm bảo suốt ngày đêm. Danh sách các cán bộ, nhân viên trực tại các khoa, phòng cũng được niêm yết công khai.

Các bác sĩ khoa Ngoại tận tình chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân trong những ngày tết

Bệnh viện còn lên kế hoạch, xây dựng phương án tiếp nhận các trường hợp ngộ độc hàng loạt, đề phòng dịch bệnh xảy ra và báo cáo kịp thời theo quy định. Còn Trung tâm cấp cứu 115 cũng bố trí các kíp cấp cứu, xe ô tô cứu thương, thuốc, phương tiện sẵn sàng đáp ứng nhu cầu vận chuyển, cấp cứu người bệnh. Bệnh viện còn thành lập thêm 2 đội cấp cứu ngoại viện, niêm yết số điện thoại cần thiết, để sẵn sàng đáp ứng khi có tình huống xảy ra. Riêng đối với các trường hợp cấp cứu đặc biệt, các bác sĩ chuyên khoa cũng được điều động để đáp ứng nhu cầu cấp cứu, chăm sóc, chữa bệnh cho bệnh nhân.

Bên cạnh đó, các tổ cấp cứu, khoa khám bệnh và các khoa lâm sàng khác cũng phải đảm bảo nhân lực, sẵn sàng tổ chức tốt việc cấp cứu, điều trị các trường hợp bệnh. Nếu có trường hợp người bệnh vào cấp cứu trái tuyến, trái chuyên khoa cũng phải xử lý qua giai đoạn nguy kịch mới được chuyển đến các cơ sở y tế khác. Ðặc biệt, trong những ngày tết, “ngân hàng máu sống” gồm các cán bộ, nhân viên của bệnh viện cũng luôn sẵn sàng hiến máu cho những bệnh nhân có nhu cầu.

ADQuảng cáo

Không những vậy, đối với người bệnh nằm lại điều trị hoặc  bệnh nhân vào cấp cứu trong dịp tết, Bệnh viện còn có chế độ quan tâm hơn đến những người thuộc diện hộ nghèo và các gia đình chính sách.

Ông Điểu Hùng, một bệnh nhân đang được chăm sóc tại khoa Ngoại cho biết: “Trước tết vài ngày, trong lúc đi làm rẫy, tôi bị máy phát cỏ cưa vào chân phải nhập viện trong tình trạng sức khỏe khá yếu. Tuy nhiên, được các cán bộ, bác sĩ của bệnh viện quan tâm, chăm sóc một cách tận tình, chu đáo nên tình trạng sức khỏe của tôi đã ổn định và sắp sửa được xuất viện”.

Qua thống kê, chỉ tính riêng trong 9 ngày nghỉ tết vừa qua, Bệnh viện Ða khoa tỉnh đã khám, cấp cứu được 570 ca; trong đó, băng bó, chăm sóc cho 67 ca va chạm giao thông và tai nạn lao động, làm thủ tục nhập viện điều trị nội trú cho 349 ca, phẫu thuật cho 31 ca, chuyển viện lên tuyến trên 24 ca…

Điều đáng mừng là qua điều trị, đã có 334 lượt bệnh nhân đảm bảo sức khỏe được xuất viện. Nhìn chung, trong những ngày tết, tình hình cấp cứu, khám chữa bệnh của bệnh viện đã được đảm bảo, an toàn, góp phần giúp người dân yên tâm điều trị.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Đảm bảo công tác khám, chữa bệnh trong dịp tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO