Trường THPT Trần Hưng Đạo: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện là nhiệm vụ trọng tâm

18/03/2021 15:38

Với việc xác định không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục một cách bền vững, Trường THPT Trần Hưng Ðạo ở thị trấn Ðắk Mil (Ðắk Mil) đã có những cách làm, giải pháp phù hợp, đồng bộ, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp giáo dục.

ADQuảng cáo

Có thầy giỏi mới có trò giỏi

Đó là điều mà Hiệu trưởng Trần Công Nhị thường xuyên nói với cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường, để mỗi người nhắc nhở bản thân phấn đấu hơn nữa trong chuyên môn cũng như lối sống theo phương châm “mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”.

Toàn trường hiện có 77 cán bộ, giáo viên, nhân viên, cơ cấu đủ cho tất cả các môn học. 100% giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn, phát huy được những phẩm chất chính trị, trình độ chuyên môn và năng lực sư phạm.

Trường được trang bị đầy đủ các trang thiết bị dạy học.

Nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp giáo dục, trường luôn chú trọng đến công tác bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ nhà giáo. Trong năm học vừa qua, trường đã tổ chức rất nhiều hoạt động thi đua nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên như: thi viết sáng kiến kinh nghiệm, nghiên cứu ứng dụng sư phạm; tổ chức hội giảng, thao giảng và dự giờ thăm lớp một cách thường xuyên. Qua công tác kiểm tra hoạt động sư phạm đã có 16/16 giáo viên được xếp loại khá, giỏi.

Ngay từ đầu năm học, trường xây dựng và triển khai tốt Quy chế thực hiện dân chủ, Quy chế làm việc và Quy tắc ứng xử trong cơ quan, tạo được sự đồng thuận trong toàn trường. Mọi cán bộ, giáo viên đều ý thức được tinh thần, trách nhiệm trước tập thể, làm việc với mục đích vì trường ngày một tiến bộ hơn.

Nhờ sự nỗ lực phấn đấu, của nhiều giáo viên, chất lượng giảng dạy và học tập của trường ngày càng nâng cao rõ rệt. Hàng năm, có 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên được xếp loại tốt về phẩm chất đạo đức, lối sống và khá, giỏi về chuyên môn.

Trường THPT Trần Hưng Đạo đang phấn đấu đạt chuẩn quốc gia mức độ II.

Đẩy mạnh xã hội hóa hoạt động giáo dục

Để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, trường luôn chú trọng xây dựng, hoàn thiện hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị nhằm tạo cơ hội học tập đầy đủ, tốt nhất cho học sinh.

ADQuảng cáo

Với phương châm “Giáo dục của nhà trường sẽ không thể tốt hơn nếu không có sự giáo dục của gia đình và xã hội”, trong những năm qua, trường tuyên truyền, vận động các bậc phụ huynh tăng cường quản lý và tạo điều kiện tốt nhất về thời gian và tài chính, đáp ứng nhu cầu học tập của con em. Các lớp học thêm do Hội cha mẹ học sinh phối hợp với nhà trường tổ chức thường xuyên, nên chất lượng học tập được cải thiện một cách rõ rệt.

Điều đáng ghi nhận, ngoài sự ủng hộ của phụ huynh học sinh, trường luôn nhận được sự hỗ trợ, đóng góp tích cực của các cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn. Riêng trong năm học 2029-2020, trường nhận được sự đóng góp, tài trợ kinh phí gần 900 triệu đồng của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm để xây dựng 2 sân bóng đá mini cỏ nhân tạo. Việc có sân bóng đã tạo điều kiện cho học sinh các khối lớp nâng cao chất lượng học giáo dục thể chất, tổ chức giao lưu giữa các khối lớp.

Với cách làm công khai minh bạch, môi trường học tập ngày càng tốt hơn, phụ huynh càng đồng tình ủng hộ trường trong triển khai các hoạt động xã hội hóa giáo dục.

Không chỉ hoàn thiện cơ sở vật chất, hàng năm trường đều tạo điều kiện cho học sinh học tập trong điều kiện tốt nhất và chú trọng giúp đỡ, động viên học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Riêng trong năm học 2019-2020, trường đã quyên góp được gần 73 triệu đồng kịp thời động viên gần 200 học sinh vượt khó, học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập và hoạt động phong trào.

Nhờ thực hiện tốt xã hội hóa giáo dục, nhà trường đã xây dựng được hệ thống sân bóng đá, tạo điều kiện cho học sinh được rèn luyện, học tập tốt nhất.

Khẳng định chất lượng giáo dục

Với những cách làm linh hoạt, sáng tạo, phong trào thi đua học tập và rèn luyện giữa các tập thể lớp diễn ra sôi nổi, chất lượng giáo dục mũi nhọn và đại trà từ đó được nâng lên rõ rệt.

Năm học 2019-2020, mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhưng trường đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Điển hình, tại Cuộc thi học sinh giỏi Violimpic môn Vật lý cấp quốc gia, trường có 4 em đạt giải cao. Cuộc thi học sinh giỏi quốc gia lớp 12, trường có 1 học sinh đạt giải khuyến khích môn Toán. Tại Cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật dành cho học sinh khối THPT cấp tỉnh, trường có 1 em đạt giải khuyến khích lĩnh vực Toán học.

Toàn trường có tỷ lệ học sinh đạt hạnh kiểm tốt, khá chiếm 99,4%, không có học sinh hạnh kiểm trung bình. Về học lực, tỷ lệ học sinh khá, giỏi chiếm trên 60%, không có học sinh học lực yếu.

Hiệu trưởng Trần Công Nhị cho biết: “Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện là nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường. Điều đáng mừng nhất là trường luôn nhận được sự tin tưởng, ủng hộ của phụ huynh, cộng đồng cũng như sự quyết tâm của cán bộ, giáo viên trong thực hiện nhiệm vụ chung. Thời gian tới, trường sẽ tiếp tục phấn đấu nâng cao hơn nữa chất lượng các hoạt động, hướng đến mục tiêu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia mức độ II trong thời gian sớm nhất.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường THPT Trần Hưng Đạo: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện là nhiệm vụ trọng tâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO