Giải cứu thú rừng ở Vườn Quốc gia Tà Đùng

Phóng sự ảnh: Đức Hùng| 15/02/2021 06:58

Vườn Quốc gia Tà Đùng rộng hơn 20.000 ha, có 1.406 loài thực vật và 574 loài động vật, trong đó có nhiều loài nằm trong "sách đỏ". Chính sự đa dạng, phong phú về động thực vật, khiến nhiều thợ săn đã đến đây đặt bẫy săn bắt thú rừng.

ADQuảng cáo

Các loại bẫy như bẫy kẹp, bẫy thọng lọng, bẫy vương, bẫy giật... chuyên bắt những loài thú lớn nhỏ được thợ săn giăng khắp các cánh rừng. Đã có nhiều con thú như bò rừng, heo rừng, khỉ, vượn, chồn, nai… vướng bẫy của thợ săn và trở thành món ăn tại các nhà hàng đặc sản.

Trước thực trạng này, lực lượng quản lý bảo vệ rừng tại Vườn Quốc gia Tà Đùng phải thường xuyên tuần tra, kiểm soát để ngăn chặn săn bắt thú rừng trái phép. Hằng ngày, họ phải băng qua nhiều cánh rừng, khe suối để tháo dỡ bẫy của thợ săn, bảo vệ sự sống cho những con thú rừng.

Lực lượng kiểm lâm Vườn Quốc gia Tà Đùng vẫn phải thường xuyên băng rừng để tuần tra bảo vệ rừng và sự sống cho các loài thú rừng.

ADQuảng cáo

Sau khi giăng bẫy, cánh thợ săn thường đi kiểm tra sau đó khoảng một tuần. Những con thú dính bẫy được họ thu lượm để giết thịt, bán vào các quán nhậu. Thú rừng đã đem lại nguồn thu nhập cho nhiều thợ săn. Trong ảnh, lực lượng kiểm lâm dỡ bỏ một cạm bẫy gà rừng.

Bẫy được thợ săn đặt rất nhiều tại những khu vực có nguồn nước và nhiều thức ăn. Nếu vướng phải bẫy, thú rừng hầu như không có cơ hội sống sót. Những cạm bẫy đều được ngụy trang rất kỹ, nên rất khó phát hiện. Anh K'Lứt, kiểm lâm viên Vườn Quốc gia Tà Đùng, đang tháo dỡ một trong những cạm bẫy do thợ săn đặt ở tiểu khu 1814.

Đã có rất nhiều con thú, trong đó những loài rất quý hiếm, phải bỏ mạng vì vướng bẫy của thợ săn. Một con thú may mắn được lực lượng kiểm lâm Vườn Quốc gia Tà Đùng giải cứu.

Để bảo vệ động vật, lực lượng kiểm lâm Vườn Quốc gia Tà Đùng phải thường xuyên đi tuần tra, kiểm soát và phá bỏ các loại bẫy của thợ săn. Đã có hàng ngàn cạm bẫy được lực lượng kiểm lâm Vườn Quốc gia Tà Đùng thu gom sau những đợt tuần tra. Thế nhưng, lượng bẫy trong rừng vẫn còn rất nhiều và đe dọa đến sự sống của các loài thú.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải cứu thú rừng ở Vườn Quốc gia Tà Đùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO