Hai anh em là tuyển thủ bóng đá

Hoàng Thanh| 06/02/2022 06:54

Không chỉ ngoan ngoãn, chăm học, chăm làm, hai anh em Đỗ Hữu Đức (SN 2005) và Đỗ Hữu Lợi (SN 2010) ở xã Quảng Sơn (Đắk Glong) còn đá bóng rất hay. Hiện cả hai anh em Đức và Lợi đang đầu quân cho các đội tuyển U16 và U11 của tỉnh Đắk Lắk.

ADQuảng cáo

Đam mê bóng đá

Theo anh Phạm Hồng Thắng, huấn luyện viên Câu lạc bộ Bóng đá cộng đồng Quảng Sơn thì Đức và Lợi rất có năng khiếu đá bóng. Trong đó, Lợi dù nhỏ song có kỹ thuật đá bóng rất tốt. So với các bạn cùng lứa trong câu lạc bộ, lúc nào Lợi cũng nổi trội, hễ tham gia vào đội nào là y rằng đội đó giành chiến thắng.

Anh Thắng chia sẻ: “Tôi huấn luyện nhiều câu lạc bộ song thấy Lợi nổi bật, cháu có kỹ thuật dẫn bóng khá điêu luyện, mỗi khi cháu có bóng khó có cầu thủ nào đoạt lại được. Một tố chất rất đáng chú ý ở cháu Lợi nữa là rất đam mê với quả bóng, hễ rảnh là luyện tập. Tháng 3/2020, cháu Lợi cùng đội tuyển U10 của tỉnh Đắk Nông tham gia Giải bóng đá thiếu nhi toàn quốc tại TP. HCM và giành được huy chương bạc. Với thành tích này đội bóng thiếu nhi của cháu Lợi đã được Giám đốc Sở VHTT-DL tỉnh Đắk Nông tặng giấy khen”.

Tháng 5/2020, khi Sở VHTT-DL tỉnh Đắk Lắk tuyển chọn cầu thủ cho đội tuyển năng khiếu lứa U10, Lợi đã tham gia và xuất sắc vượt qua 30 cầu thủ khác lọt vào đội tuyển.

Riêng Đức, theo nhận xét của các huấn luyện viên thì ngoài kỹ thuật, Đức có thể hình rất lý tưởng. Với năng khiếu của mình, tháng 7/2020, Đức tham gia thi tuyển vào đội năng khiếu lứa tuổi U16 của tỉnh Đắk Lắk và được tuyển thẳng.

Hai anh em Đức và Lợi luyện kỹ thuật cá nhân

ADQuảng cáo

Lên đội tuyển, hai anh em phải khăn gói xa nhà. Đức cho biết: “Được vào đội tuyển, cháu rất vui vì được thường xuyên đá bóng, thỏa niềm mơ ước. Ngoài việc hàng ngày đi học bình thường, riêng bóng đá thì chúng cháu được huấn luyện rất bài bản từ kỹ thuật tới chiến thuật. Hàng tháng, cháu còn được phụ cấp thêm 1,6 triệu đồng, còn Lợi được 700.000 đồng”. Lợi thì bẽn lẽn: “Được vào đội tuyển, cháu mừng lắm nhưng vì xa nhà nên nhớ nhà, nhớ bố mẹ lắm. Tối nào cháu cũng điện Zalo về cho mẹ”.

Nói về hai đứa con của mình, ông Thắng cho biết thêm: “Từ ngày hai con được vào đội tuyển, tôi mừng, tự hào lắm. Hơn thế, cháu được Nhà nước chăm lo ăn học, gia đình đỡ vất vả. Năm ngoái, tôi xin ra khỏi hộ nghèo, nhường cho gia đình khác khó khăn hơn. Các cháu xa nhà tôi cũng lo, hễ rãnh công việc rẫy nương là lại lên thăm cháu. Dẫu vậy, tôi cũng rất yên tâm bởi các thầy trên đó đánh giá các cháu ngoan, chăm chỉ luyện tập”.

Mơ vào đội tuyển quốc gia

Tham gia các đội tuyển một thời gian nhưng từ tháng 5/2021 đến nay, hai anh em phải về nhà vì tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Về địa phương, hai anh em xin về trường cũ để tiếp tục học.

Say mê với quả bóng tròn nên ngoài giờ học, sau khi phụ giúp mẹ công việc buôn bán, hai anh em lại ra sân tập. Lợi chia sẻ: “Ngày nào cháu cũng luyện tập, không đá cùng các bạn thì luyện tập kỹ thuật cùng với anh. Cháu ước mơ sau này được trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, được vào đội tuyển quốc gia”.

Đức thì khẳng định: “Muốn trở thành cầu thủ chuyên nghiệp cần phải luyện tập nhiều nên cháu luôn cố gắng. Cháu ước mơ sau này được vào đội tuyển bóng đá quốc gia”.

Huấn luyện viên Phạm Hồng Thắng đánh giá: "Cả hai anh em đều có những ưu điểm so với các bạn cùng trang lứa. Đức có kỹ thuật phòng ngự, sau này nếu rèn luyện sẽ là một hậu vệ giỏi. Lợi thì có nhược điểm là thể hình nhỏ cần phải luyện tập nhiều mới có thể hình tốt. Đây là “hai viên ngọc” cần được mài dũa, rèn luyện nhiều hơn thì sẽ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp giỏi trong tương lai”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai anh em là tuyển thủ bóng đá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO