Cô gái vàng và đường đến SEA Games

Mỹ Hằng| 05/02/2022 08:55

Đến với bộ môn Võ cổ truyền - Kick boxing muộn hơn so với các bạn đồng môn, nhưng vận động viên (VĐV) Đặng Quỳnh Bích (SN 1999 ở huyện Krông Nô) đã gặt hái những thành tích đáng nể. Với sự nỗ lực đó, hiện Quỳnh Bích đang đầu quân cho Đội tuyển Quốc gia Việt Nam để chuẩn bị cho SEA Games 31.

ADQuảng cáo

Bỏ học để theo đuổi ước mơ

Có năng khiếu và tham gia tất cả các hoạt động thể thao do địa phương tổ chức nhưng mãi đến năm 19 tuổi khi đang còn học năm 2 Đại học Y Dược Tây Nguyên (năm 2017), Đặng Quỳnh Bích mới quyết định đến với võ thuật và từ bỏ ngành y mà mình lựa chọn.

Lúc đó, võ thuật đối với Quỳnh Bích còn khá mới mẻ. Những ngày đầu tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh Đắk Nông là những ngày khó khăn đối với Bích. Mỗi bài tập là một thử thách mà bất cứ VĐV nào muốn thành công cũng phải vượt qua. Với Bích, những bài tập đứng tấn, hay chạy bền làm cho cơ thể rã rời, đau mỏi, nhiều lúc không còn muốn ăn cơm.

Nhưng nhờ chăm chỉ, kiên trì tập luyện, Quỳnh Bích đã dần định hình được sở trường, những lợi thế mà mình có được. Mặt khác, để theo kịp bạn bè, Bích phải tập những bài tập đốt cháy giai đoạn. Ngoài việc luyện tập theo giáo án của các huấn luyện viên, khi về nhà Bích còn nghiên cứu tự luyện tập thêm. Những cú đấm tốc độ, sức mạnh, khả năng phản xạ nhanh của Bích được các thầy trong lớp võ đánh giá rất cao.

Đặng Quỳnh Bích - VĐV nữ duy nhất của tỉnh Đắk Nông được đầu quân vào Đội tuyển Quốc gia Việt Nam

Huấn luyện viên Bùi Tá Bình (Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh Đắk Nông) cho biết: “Qua các hội thi ở cơ sở, nhất là Hội khỏe Phù Đổng, chúng tôi đã phát hiện được tiềm năng của Bích và thuyết phục em gia nhập vào môn võ. Bích có nền tảng thể lực, cơ địa rất tốt và phù hợp với bộ môn võ thuật- bộ môn đòi hỏi nhiều sức khỏe. Sau một thời gian tôi luyện tại Trung tâm, Quỳnh Bích đã thể hiện được khả năng của mình. Chúng tôi rất vui khi Bích được đầu quân cho Đội tuyển Quốc gia Việt Nam”.

ADQuảng cáo

Quỳnh Bích tâm sự: “Khi tôi quyết định từ bỏ việc học để theo đuổi võ thuật, gia đình can ngăn rất nhiều, bởi ai cũng suy nghĩ con đường võ thuật chuyên nghiệp rất gian khổ, nhất là đối với con gái. Thấy tôi kiên quyết với con đường đã chọn nên ba mẹ đã đồng ý cho về Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh để luyện tập. Đến nay, tôi không hối hận vì con đường mình đã chọn”.

Sở hữu gần 20 huy chương

Sau 1 năm tập luyện miệt mài, năm 2018, Bích được các huấn luyện viên tin tưởng cho tham gia thi đấu tại Liên hoan tinh hoa Võ Việt quốc tế. Mục tiêu đặt ra chủ yếu chỉ là cọ xát, nhưng khi vào giải, Quỳnh Bích đã làm nên bất ngờ, khi lần lượt vượt qua các VĐV sừng sỏ để tiến thẳng vào trận chung kết và mang về tấm HCB đầu tiên.

Tấm HCB bắt đầu đánh dấu con đường Bích đã chọn. Từ đó về sau, tại các giải khu vực cũng như toàn quốc, Bích đều tham dự và giành được nhiều huy chương. Năm 2019, Bích giành HCV Kick boxing toàn quốc mở rộng; năm 2020 giành HCV cúp Võ cổ truyền toàn quốc; năm 2021 giành HCB Kick boxing toàn quốc…

Tính đến nay, Bích đã sở hữu gần 20 huy chương các loại. Với Bích, mỗi tấm huy chương là một kỷ niệm khó quên, đánh dấu thành quả của một quá trình khổ luyện dài ngày. Đôi lúc việc tập luyện vất vả và mệt mỏi, nhiều lần nản chí, nhưng niềm đam mê võ thuật đã giúp Bích vượt qua tất cả.

Quỳnh Bích chia sẻ: “Trong võ thuật, có lẽ phái nữ bao giờ cũng chịu nhiều thiệt thòi hơn nam giới, nhất là các VĐV đối kháng như tôi luôn có những va chạm vào mặt, thậm chí để lại sẹo sau này. Thành công thì chưa hẳn nhưng mơ ước thì tôi đã đạt được. Hãy luôn theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn. Nghiệp võ gian nan nhưng tôi không hề hối hận. SEA Games 21 đã gần kề và tôi sẽ cố gắng hoàn thiện, rèn luyện để đạt được thành tích cao nhất có thể”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô gái vàng và đường đến SEA Games
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO