Tỏa sáng phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ"

Phan Đinh| 26/07/2018 09:50

Từng tình nguyện đi bộ đội và tham gia chiến đấu ở các chiến trường ác liệt và sau khi trở về địa phương, ông Vũ Hữu Thủ, ở tổ dân phố 3, thị trấn Đức An (Đắk Song) luôn nỗ lực vươn lên, tỏa sáng phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”.

Xung phong vào chiến trường

Năm 1968, chàng thanh niên Vũ Hữu Thủ, quê Nam Định mới 17 tuổi nhưng viết đơn tình nguyện xin đi bộ đội để đánh giặc cứu nước. Suốt 8 năm tham gia chiến đấu ở các chiến trường ác liệt của miền Đông Nam Bộ như Tây Ninh, Lộc Ninh, Bình Dương, Bình Phước..., người thanh niên ấy luôn nêu cao tinh thần sẵn sàng anh dũng hy sinh, vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

Tiếp đó, 3 năm tham gia quân tình nguyện giúp nước bạn Campuchia, ông Thủ cũng không nề hà gian khổ và luôn vững vàng tay súng ngay cả khi đứng giữa ranh giới của sự sống và cái chết.

Ông Vũ Hữu Thủ (ở giữa) kể chuyện tham gia kháng chiến chống Mỹ cho đồng đội và thế hệ trẻ nghe

Chia sẻ về những năm tháng trực tiếp tham gia chiến đấu, ông Thủ nói: “Sau khi nhập ngũ, tôi cùng các đồng chí, đồng đội trực tiếp tham gia nhiều trận đánh ác liệt. Bộ đội thì ở đâu cũng phải thích nghi, chiến trường nào cũng rất khó khăn và ác liệt. Chính ở những điều kiện ác liệt đó, bản lĩnh của người lính Cụ Hồ càng tỏa sáng. Đi đến đâu cũng được nhân dân sẵn sàng giúp đỡ, bao bọc, quý mến, càng răn mình phải sống xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”.  

Với lý tưởng sống và chiến đấu hết mình, ông Vũ Hữu Thủ đã vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương chiến sĩ giải phóng hạng Ba, Huân chương kháng chiến chống Mỹ hạng Ba và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Tích cực tham gia công tác địa phương

Sau khi xuất ngũ và lập gia đình, ông Thủ lại tích cực tham gia đóng góp xây dựng quê hương như làm phó chủ nhiệm hợp tác xã, phó chủ tịch UBND xã. Năm 1995, ông cùng gia đình vào Đắk Nông lập nghiệp tại xã Đắk Song. Từ năm 1998, ông đảm nhiệm chức vụ Bí thư chi bộ thôn và Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Đắk Song; rồi làm Chủ tịch Ủy ban MTTQ thị trấn Đức An.

Ông Thủ tâm sự: “Sau khi lập gia đình, về lại địa phương, thời gian đầu cuộc sống khó khăn nhưng tôi thường xuyên động viên gia đình, cố gắng học tập, lao động sản xuất để nâng cao đời sống. Thời gian đầu vào Đắk Song lập nghiệp, không có đất sản xuất, kinh tế vô cùng khó khăn nhưng với tinh thần vượt khó vươn lên làm giàu, mạnh dạn vay vốn, gia đình đã mua được rẫy để trồng hồ tiêu, cây ăn trái và kết hợp nuôi thêm gia súc. Hiện nay, gia đình có 2 ha rẫy trồng hồ tiêu, cây ăn trái và chăn nuôi gia súc, gia cầm, thu nhập mỗi năm từ 300-500 triệu đồng”.

Ông Vũ Hữu Thủ (bên ngoài) vừa được Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội tặng Bằng khen vì có thành tích trong kháng chiến

Mặc dù bị ảnh hưởng chất độc da cam, tuổi cao và đã nghỉ hưu nhưng phát huy tinh thần của “Bộ đội Cụ Hồ”, hiện nay ông Thủ vẫn tiếp tục tham gia các công tác tại cơ sở, đảm nhiệm chức Bí thư chi bộ tổ dân phố 3 và Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra thị trấn Đức An.

Ông Thủ tâm sự: “Mình còn có sức lực thì mình nên cống hiến cho xã hội, góp phần xây dựng quê hương phát triển. Bản thân và gia đình tôi luôn luôn chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định tại địa phương để làm tấm gương mẫu mực cho con cháu noi theo. Tôi luôn quan tâm giáo dục, nuôi dạy con, cháu trưởng thành, trở thành công dân có ích cho xã hội, đóng góp tích cực cho cộng đồng”.

Nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7),  ông Vũ Hữu Thủ vinh dự được Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội tặng Bằng khen với thành tích “Người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học đã có công với cách mạng và thân nhân liệt sĩ tiêu biểu trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tỏa sáng phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO