Dấu ấn Công ty Cổ phần Thủy điện - Điện lực 3

20/01/2020 11:01

Công ty Cổ phần Thủy điện - Điện lực 3 có Nhà máy Thủy điện Đrây H’linh 2 nằm trên địa bàn xã Ea Pô (Cư Jút). Qua 12 năm hoạt động, Công ty được đánh giá là đơn vị sản xuất kinh doanh có hiệu quả, sản lượng điện thương phẩm hàng năm luôn đạt tỷ lệ cao.

ADQuảng cáo

Kỹ sư Công ty thường xuyên kiểm tra để bảo đảm nhà máy điện được vận hành ổn định, an toàn

Dấu ấn đầu tiên phải kể đến là trong suốt quá trình hình thành và phát triển, yếu tố an toàn và nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, phát triển bền vững luôn được Công ty đặc biệt quan tâm hàng đầu. Trong quá trình vận hành máy móc, tổ hợp tua pin, đơn vị luôn kiểm tra, duy tu bảo dưỡng hoặc chủ động thuê các chuyên gia đến kiểm tra, khắc phục sửa chữa, đồng thời tiến hành đặt mua thiết bị, máy móc từ nước ngoài về để thay thế bảo đảm chất lượng, khai thác hiệu quả. Nhờ vậy, hệ thống nhà máy thủy điện của Công ty luôn được duy trì hoạt động ổn định, không bị gián đoạn thời gian khai thác sản xuất, do đó sản lượng điện luôn tăng cao. Năm 2019, chỉ riêng sản lượng điện Nhà máy Thủy điện Đrây H’linh 2 đạt gần 53 triệu Kwh, đạt doanh thu 60,9 tỷ đồng. Đặc biệt, vào tháng 10/2019, Nhà máy Thủy điện Đrây H’linh 2 đạt 1 tỷ Kwh sau gần 12 năm đi vào hoạt động. Hiệu ứng tích cực từ lĩnh vực khai thác, sản xuất điện trong 3 năm trở lại đây đã góp phần đưa giá cổ phiếu của Công ty luôn đạt trên 50%, lợi nhuận sau thuế hơn 30 tỷ đồng. Không chỉ mang lợi nhuận cho cổ đông, 12 năm qua, Công ty đóng thuế, phí cho Nhà nước tổng số tiền là 220 tỷ đồng.

ADQuảng cáo

Bên cạnh đó, Công ty luôn chú trọng đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề cho đội ngũ cán bộ, kỹ sư với phương châm một người có thể đảm nhiệm được nhiều công việc. Công ty cũng luôn đặc biệt quan tâm để nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của tập thể cán bộ, nhân viên, kỹ sư, bảo đảm thu nhập ngày càng được nâng lên, không còn gia đình khó khăn, thu nhập thấp.

Cùng với hoạt động sản xuất, kinh doanh, công tác an sinh xã hội trên địa bàn đóng chân cũng luôn được Công ty quan tâm, cộng đồng trách nhiệm hỗ trợ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Từ quỹ phúc lợi, Công ty đã xây nhà tình nghĩa tặng những gia đình có công với cách mạng, thương binh, liệt sĩ tại địa bàn xã Ea Pô. Hàng năm, mỗi dịp tết đến, xuân về, Công ty luôn hỗ trợ từ 30 - 40 triệu đồng để trao quà tết cho hàng trăm hộ dân trên địa bàn xã, giúp họ có thêm thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Ông Nguyễn Sơn, Giám đốc Công ty cho biết: Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ của chúng tôi đã đem lại thành quả bước đầu đó là trong chừng ấy năm hoạt động, Công ty điều hành, sản xuất một cách tuyệt đối an toàn, không để xảy ra bất kỳ sự cố tai nạn lao động, cháy nổ đe dọa đến tính mạng con người, gây thiệt hại về tài sản. Điều đó cũng là yếu tố giúp cho Công ty mang lại tỷ lệ cổ tức là 476% cho trên 1.900 cổ đông và cán bộ, kỹ sư, nhân viên. Để phát huy thành tựu này, trong thời gian tới, Công ty tiếp tục đoàn kết, đổi mới, sáng tạo với mục tiêu cuối cùng là đạt doanh thu cao hơn, đóng thuế cho Nhà nước nhiều hơn và ngày càng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, kỹ sư, nhân viên.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dấu ấn Công ty Cổ phần Thủy điện - Điện lực 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO