Công ty Điện lực Đắk Nông không ngừng nâng cao độ tin cậy cung cấp điện

20/01/2020 10:49

Công ty Điện lực Đắk Nông (PC Đắk Nông) hiện đang quản lý, vận hành 6 trạm biến áp (TBA) 110KV với tổng dung lượng 293 MVA; 110,55 km đường dây trung áp (35kV); 1.827,889 km đường dây trung áp (22kV); 2.119,026 km đường dây hạ áp; 23.200 trạm trung gian KVA và 2.090 trạm phân phối và 340.811 KVA. Công ty hiện có 162.031 khách hàng đăng ký sử dụng điện.

ADQuảng cáo

Năm 2019, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng tập thể cán bộ, công nhân, người lao động PC Đắk Nông đã đáp ứng được nhu cầu cung ứng điện trên địa bàn tỉnh. Đến nay, 100% thôn, buôn trên toàn tỉnh đã được cung cấp điện; lưới điện được đầu tư xây dựng mới, cải tạo nâng cấp bảo đảm cung cấp điện cho Nhân dân trên địa bàn tỉnh. Qua đó, phục vụ tốt nhu cầu có điện cho sinh hoạt, sản xuất kinh doanh và phát triển kinh tế - xã hội; góp phần ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên toàn tỉnh.

Giám đốc PC Đắk Nông Nguyễn Ngọc Ánh khẳng định, năm 2020 tiếp tục nâng cao độ tin cậy cung cấp điện

Trong năm 2019, nhiều chỉ tiêu nhiệm vụ được giao đã vượt kế hoạch; sản lượng điện thương phẩm của PC Đắk Nông đạt khoảng 513 triệu KWh, tăng trưởng hơn 10,25% so với năm 2018. Tỷ lệ điện tổn thất điện năng chỉ còn khoảng 4,09%, giảm 0,51% so với năm 2018.

Để đạt được kết quả trên, PC Đắk Nông đã nỗ lực trong việc thực hiện tốt việc tổ chức sản xuất, tăng cường công tác kiểm tra, sửa chữa, bảo dưỡng lưới điện để nâng cao năng lực cung cấp điện và giảm thiểu tổn thất, hạn chế đến mức thấp nhất sự cố gây mất điện do nguyên nhân khách quan nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng điện trên địa bàn một cách hiệu quả - hợp lý, bảo đảm đủ điện cho sản xuất và sinh hoạt, phục vụ tốt các sự kiện chính trị - xã hội quan trọng như Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 và các ngày lễ, sự kiện quan trọng khác. Trong đó, một trong những nhiệm vụ hàng đầu mà Tổng Công ty Điện lực miền Trung giao và PC Đắk Nông cũng phấn đấu thực hiện là nâng cao độ tin cậy cung cấp điện năng.

Trong năm, PC Đắk Nông đã triển khai thực hiện kế hoạch, chương trình đầu tư xây dựng, sửa chữa hệ thống lưới điện. Năm 2019, Công ty đã đầu tư hơn 125 tỷ đồng vốn cho công tác đầu tư xây dựng các công trình điện, nhất là lưới điện trung áp, hạ áp nông thôn. Đơn vị cũng bố trí khoảng 28 tỷ đồng thực hiện việc sửa chữa lớn và sửa chữa thường xuyên để đầu tư cải tạo lưới điện, nên lưới điện nhiều khu vực đã được đầu tư nâng cấp, độ tin cậy cung cấp điện được nâng cao.

ADQuảng cáo

Công nhân PC Đắk Nông lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái cho khách hàng

Toàn đơn vị đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình đầu tư xây dựng lưới điện mới, đóng điện sau tải các TBA. Các TBA vận hành non tải và quá tải được thực hiện phương án hoán đổi kịp thời và phù hợp. Các điện lực huyện, thị xã đã thực hiện kết lưới sau tải, bảo đảm vận hành tối ưu giảm tổn thất điện năng các TBA. Công tác kiểm tra định kỳ, cân pha, đo tải MBA và phát quang hành lang tuyến đường dây trung hạ áp được tăng cường thực hiện.

PC Đắk Nông cũng thường xuyên thực hiện bảo dưỡng, khắc phục các tồn tại của đường dây và trạm biến áp, thí nghiệm và thay thế kịp thời hệ thống chống sét van trên đường dây và trạm biến áp. Công ty thường xuyên thực hiện kiểm tra sử dụng điện định kỳ, đột xuất, đặc biệt những nơi có sản lượng lớn, biến động nhiều và có nghi ngờ ăn cắp điện. Từ đó, thực hiện các biện pháp khắc phục kịp thời các sự cố nguy cơ mất an toàn lưới điện.

Kết quả về độ tin cậy cung cấp điện tổng hợp trong năm 2019, đối với chỉ số MAIFI (số lần mất điện thoáng qua trung bình của lưới điện phân phối) chỉ có 1,36 lần; giảm 22,51 lần so với năm 2018. Chỉ số SAIDI (về thời gian mất điện trung bình của lưới điện phân phối) là 471,65 phút, so với cùng kỳ năm 2018 giảm 1.096,25 phút. Chỉ số SAIFI (số lần mất điện trung bình của lưới điện phân phối) còn 4,94 lần, giảm 10,49 lần so với năm 2018. Về tình hình sự cố, tổng số sự cố là 593 lần, giảm 556 lần so với năm 2018; trong đó, sự cố thoáng qua là 328 lần, giảm 373 lần so với năm 2018.

Công nhân PC Đắk Nông vệ sinh sứ cách điện, các điểm đấu nối dây để bảo đảm an toàn điện

Trong thời gian tới, để chuẩn bị nguồn lưới điện được tốt hơn nữa, PC Đắk Nông tiếp tục triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để bảo đảm cấp điện, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán 2020 và mùa khô năm 2020. Cụ thể, Công ty đã chỉ đạo các Điện lực rà soát tổng thể toàn bộ lưới điện do đơn vị mình quản lý vận hành, thực hiện bảo dưỡng các tuyến đường dây trung áp, các TBA phụ tải và đường dây hạ áp. Các đơn vị trực thuộc không được cắt điện công tác, bảo trì lưới điện trong dịp lễ, Tết Nguyên đán Canh Tý 2020; Tăng cường theo dõi tình hình mang tải của các TBA phụ tải và đã thực hiện thay thế các TBA đầy tải để bảo đảm cung cấp cho Nhân dân sử dụng điện trong dịp tết khi nhu cầu tăng cao. Công ty thành lập các đoàn kiểm tra lưới điện chuyên đề về hiện trạng lưới điện để đánh giá kết quả thực hiện của các Điện lực về chỉ đạo của PC Đắk Nông trong việc bảo đảm cấp điện cho Nhân dân trong các dịp lễ, tết. Toàn công ty lập phương án vận hành hệ thống điện tối ưu, bảo đảm nguồn điện dự phòng cho các khu vực thông qua phương thức kết lưới tối ưu; Lên kế hoạch, phương án và chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật lực để thực hiện trực sửa chữa lưới điện 24/24 giờ khi có yêu cầu của khách hàng, đồng thời bảo đảm cung cấp điện trở lại cho khách hàng sử dụng điện trong thời gian ngắn nhất.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Điện lực Đắk Nông không ngừng nâng cao độ tin cậy cung cấp điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO